Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 15/11 cho rằng nếu bầu cử dựa trên phiếu phổ thông, ông “sẽ còn chiến thắng lớn hơn và dễ hơn”.

Theo Telegraph, phát biểu trên của ông là nhằm đáp trả mạnh mẽ những người vốn cho rằng chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua là không chính đáng, vì số người Mỹ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton nhiều hơn.

{keywords}

“Nếu bầu cử dựa trên tổng số phiếu phổ thông, thì tôi sẽ đi vận động ở New York, Florida, California và tôi sẽ giành được chiến thắng lớn hơn, dễ dàng hơn”, ông Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

Tổng thống đắc cử Mỹ cũng đưa ra ý kiến bảo vệ hệ thống đại cử tri, hệ thống mà ông từng gọi là “thảm họa cho nền dân chủ” trong đêm bầu cử 4 năm trước.

“Hệ thống đại cử tri thực sự thông minh, bởi nó đưa tất cả các bang, bao gồm cả các bang nhỏ hơn, vào cuộc chơi”, ông Trump cho biết.

Trong khi đó, bức thỉnh nguyện thư kêu gọi các đại cử tri vào ngày bỏ phiếu 19/12 tới chọn bà Hillary làm tổng thống dựa trên kết quả số phiếu phổ thông, hiện đã thu được hơn 4 triệu chữ ký.

Ông Trump chiến thắng với 306 phiếu đại cử tri, so với 232 phiếu của bà Hillary, nhờ đã giành được thắng lợi sít sao ở các tiểu bang thường nghiêng về đảng Dân chủ như Wisconsin, Pennsylvania.

Dương Lâm

Nhân vật đặc biệt đứng sau thành công của Donald Trump

Jared Kushner, 35 tuổi, đã được chứng tỏ là một nhân vật không thể thiếu trong chặng đường vào Nhà Trắng của Trump. 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan được tái đề cử

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ hôm 15/11 đã nhất trí tái đề cử ông Paul Ryan cho ghế Chủ tịch Hạ viện vào năm tới, Reuters đưa tin.

Chú gà lôi nổi tiếng vì có 'mái tóc' giống Trump

Một con gà lôi màu vàng bỗng chốc trở thành ngôi sao ở Trung Quốc, vì mọi người cho rằng chỏm lông của nó giống hệt mái tóc của Tổng thống đắc cử Mỹ.

Những thói quen của Trump mỗi ngày

Dù bận rộn và lịch trình luôn thay đổi song Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump luôn giữ các thói quen hàng ngày dưới đây:

Bí ẩn thực đơn của Trump

Không màng tới việc Donald Trump làm Tổng thống sẽ tác động tới chính sách của Mỹ thế nào, những người làm việc ở Nhà Trắng đang tò mò không biết thực đơn của Tổng thống sẽ thay đổi ra sao.

Ứng viên hàng đầu cho ghế Ngoại trưởng thời Trump

Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani đang nổi lên như một ứng viên hàng đầu cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ thời Trump làm Tổng thống Mỹ.