Ông Bolton hôm 21/6 đã có cuộc phỏng vấn với đài ABC về cuốn hồi ký sắp phát hành của mình, nhan đề "Căn phòng nơi chuyện đó đã xảy ra". Ông Bolton cho hay, cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu rõ thêm về con người cũng như các lựa chọn chính sách ngoại giao của Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

{keywords}
 Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki tháng 7/2018. Ảnh: Sputnik

Tại buổi phỏng vấn, người từng là một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Trump nói, ông rất lo lắng khi để lãnh đạo Nhà Trắng ở lại một mình trong hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Putin ở Helsinki, Phần Lan hồi tháng 7/2018.

Về lí do tại sao, ông Bolton giải thích: "Vào bất kỳ thời điểm nào, chúng tôi đều không biết ông ấy (Trump) sẽ nói gì. Hiện rốt cuộc là và như tôi đã viết trong sách, tôi cảm thấy tin tưởng rằng không có gì bất trắc đã xảy ra trong cuộc gặp trực diện ấy. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa là chúng tôi đã thoát khỏi việc bị thương tổn trong cuộc tiếp xúc ấy. Điều đó không thúc đẩy các lợi ích của Mỹ. Ý tôi là, việc đó vẫn còn tốt hơn là bị thương tổn".

Ông Bolton cũng đánh giá ông Putin là người "khôn ngoan", "cứng rắn".

Theo Sputnik, hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki năm 2018 là cuộc gặp chính thức, toàn diện đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Nga Putin. Tại sự kiện, hai nguyên thủ đã thảo luận về nhiều vấn đề quan tâm chung. Kết quả các cuộc thăm dò dư luận sau đó cho thấy, tới hơn 73% người Mỹ được hỏi cho rằng phần thắng của hội nghị đó thuộc về Nga.

Tuấn Anh

Cựu cố vấn tiết lộ bí mật chính sách châu Á của ông Trump

Cựu cố vấn tiết lộ bí mật chính sách châu Á của ông Trump

Hồi ký của cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton gây chấn động vì những tiết lộ sau hậu trường về chính sách ngoại giao của Tổng thống Donald Trump, đặc biệt liên quan đến châu Á.

Sách của cựu cố vấn an ninh Mỹ chứa nhiều thông tin tuyệt mật

Sách của cựu cố vấn an ninh Mỹ chứa nhiều thông tin tuyệt mật

Tổng thống Trump nói rằng, cuốn sách “Căn phòng nơi nó xảy ra: Hồi ký Nhà Trắng” do cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton viết có chứa nhiều thông tin tuyệt mật.