{keywords}
Ảnh: AP

Theo The Hill, tuyên bố trên đài phát thanh ngày 2/11, bà Pelosi nói: “Chúng tôi hiểu rõ luật là thế nào và vai trò của Quốc hội, đặc biệt là Hạ viện khi nói tới việc kiểm phiếu. Chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi đã chuẩn bị…”.

Trong trường hợp bầu cử Tổng thống không cho thấy người thắng cuộc rõ ràng thông qua các phiếu đại cử tri, Hạ viện sẽ đứng ra chọn Tổng thống. Khi đó, đại diện mỗi bang sẽ có một phiếu. Để trở thành Tổng thống, ứng viên phải nhận được sự ủng hộ của 26 bang.

Sau đó, các thượng nghị sĩ sẽ bầu phó Tổng thống, mỗi thượng nghị sĩ có một phiếu. Người giành được sự ủng hộ của 51 thượng nghị sĩ sẽ chiến thắng.

Các hạ nghị sĩ có thể bỏ phiếu bầu Tổng thống cho một trong ba ứng viên nhận được nhiều phiếu đại cử tri nhất. Trong khi đó, các thượng nghị sĩ chỉ có thể chọn một trong hai ứng viên hàng đầu cho vị trí phó Tổng thống.

Hạ viện Mỹ từng bỏ phiếu chọn Tổng thống hai lần kể từ năm 1804. Lần cuối, Tổng thống Mỹ do hạ viện bầu ra là năm 1877.  

Trước đó, Axios đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump định tuyên bố chiến thắng ngay trong đêm bầu cử nếu kết quả cho thấy ông đang dẫn trước. Tuy nhiên, sau đó, ông Trump đã bác bỏ thông tin này.

Xem thêm: Bầu cử Mỹ 2020

Hoài Linh

Nghìn nỗi sợ của cử tri Mỹ khi đi bỏ phiếu

Nghìn nỗi sợ của cử tri Mỹ khi đi bỏ phiếu

Với nhiều cử tri Mỹ, khó khăn với họ không phải là bỏ phiếu cho ai mà bỏ phiếu bằng cách nào, liệu lá phiếu của họ có bị bỏ quên hay người thua có chấp nhận kết quả không.

Dự đoán kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Dự đoán kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 mới nhất trên Vietnamnet.vn. Thông tin hình ảnh về cuộc bầu cử giữa hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden ngày 3/11/2020