“Hiện tại, chúng tôi đang theo dõi những lời kêu gọi trên mạng xã hội về hành vi biểu tình có vũ trang ‘tiềm tàng’ nhằm vào lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Lý do tôi dùng từ ‘tiềm tàng’, là bởi một trong những thách thức gặp phải trên mạng xã hội là chúng tôi cần cố gắng phân biệt tuyên bố nào là bông đùa, và đâu là có chủ đích”, Sputnik trích lời Giám đốc FBI Christopher Wray nói trong buổi họp hôm 14/1 với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

{keywords}
Giám đốc FBI Christopher Wray. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi lo ngại về khả năng xảy ra bạo loạn trong các cuộc biểu tình và tụ tập ở thủ đô Washington D.C cùng nhiều tòa nhà hội đồng tiểu bang trên khắp đất nước, có thể giúp cho các thành phần vũ trang tiếp cận những công sở và quan chức chính phủ. FBI đang chú ý tới những cá nhân có ý định lặp lại các hành vi bạo loạn xảy ra hồi tuần trước. Và tôi kêu gọi các lực lượng hành pháp địa phương cần tăng cường những biện pháp an ninh ở nhiều tòa nhà chính phủ”, ông nhấn mạnh.

Trước đó hồi đầu tuần, một bản tin nội bộ của FBI đưa ra cảnh báo về các cuộc biểu tình “đã được lên kế hoạch ở toàn bộ thủ phủ của 50 bang của nước Mỹ từ ngày 16/1 tới ít nhất là hết 20/1, và tại toà nhà Quốc hội Mỹ từ 17/1 tới hết 20/1”. Ngoài ra, họ cũng phát hiện thêm nhiều đe doạ về một “cuộc nổi dậy” sẽ nổ ra, nếu Tổng thống Donald Trump bị phế truất bởi Tu chính án thứ 25 trước ngày ông Joe Biden nhậm chức.

Tuấn Trần

Cuộc khủng hoảng đa nút thắt đang bao trùm nước Mỹ

Cuộc khủng hoảng đa nút thắt đang bao trùm nước Mỹ

Ông Donald Trump vừa chạm đến tận cùng "bĩ cực" của nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ - và nếu đây là một phần chương trình truyền hình thực tế, thì đó là một tập kết không thể tin nổi.

Nghị sĩ Mỹ cảnh báo bạo lực bùng phát nếu luận tội ông Trump

Nghị sĩ Mỹ cảnh báo bạo lực bùng phát nếu luận tội ông Trump

Theo nghị sĩ Lindsey Graham, các tiến trình gấp rút luận tội Tổng thống Donald Trump sẽ tạo ra nhiều bất ổn trong xã hội Mỹ.