Lầu Năm Góc sẽ triển khai 5.200 binh sĩ nhằm củng cố an ninh dọc biên giới Mỹ-Mexico, giới chức Mỹ cho biết hôm 29/10.

Nghi vấn máy bay Indonesia bị đánh bom

Đôi bốt 'da người' quái lạ giá hơn 230 triệu đồng

Quân đội Trung Quốc được lệnh chuẩn bị chiến tranh

Việc triển khai quân là để ngăn chặn đoàn người di cư Trung Mỹ băng qua biên giới bất hợp pháp, BBC đưa tin. Ngoài ra, nó còn tương ứng với việc Mỹ xây dựng lực lượng quân sự khổng lồ dọc biên giới phía nam, nơi trước đó đã có khoảng 2.000 lính vệ binh quốc gia có mặt để hỗ trợ cho nhà chức trách.

{keywords}
 

Số lượng quân sắp được triển khai tăng mạnh so với kế hoạch ban đầu điều khoảng 800 quân tới biên giới phía nam.

Trong vài tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tục nhắc đi nhắc lại là cần có thêm quân để siết chặt an ninh biên giới.

Theo ông Kevin McAleenan, quan chức cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ, nhà chức trách Mỹ đang theo dấu một nhóm khoảng 3.500 người đang di chuyển về phía bắc, qua khu vực Chiapas-Oaxaca, miền nam Mexico. Ngoài ra, Mỹ cũng đang giám sát chặt một nhóm khác với khoảng 3.000 người đã tập trung tại một cửa khẩu giữa Guatemala và Mexico.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 29/10 nói, chính quyền Mỹ dự định xây dựng các thành phố lều cho người di cư đã tới gần biên giới và xin tị nạn.

Dù các quan chức Mỹ đã công bố chi tiết việc triển khai quân nhưng người di cư vẫn cố vượt sông Suchiate từ Guatemala để vào Mexico, hoặc tạo dây xích người để tránh bị cuốn trôi. Một số khác bơi qua sông sau khi chính quyền Mexico từ chối mở cửa cây cầu bắc qua biên giới.

Hoài Linh

Tội ác kinh hoàng của y tá giết 100 bệnh nhân

Tội ác kinh hoàng của y tá giết 100 bệnh nhân

Cựu y tá Niels Hoegel bị buộc tội giết hại hơn 100 bệnh nhân được anh ta chăm sóc.

Ngày này năm xưa: 'Bóng ma' chiến tranh hạt nhân tan biến

Ngày này năm xưa: 'Bóng ma' chiến tranh hạt nhân tan biến

Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba kéo dài hai tuần đã được hóa giải bằng một thỏa thuận giữa Mỹ và Liên Xô, tháo ngòi nổ chiến tranh hạt nhân giữa hai cường quốc.

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khủng khiếp trong nhà hát Nga

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khủng khiếp trong nhà hát Nga

Ngày 23/10/2002, một nhóm gồm 50 phiến quân Chechnya vũ trang đầy mình tấn công vào một nhà hát ở Moscow, Nga và bắt giữ khoảng 900 con tin.

Ngày này năm xưa: Cuộc đối đầu kịch tính Xô - Mỹ ở Cuba

Ngày này năm xưa: Cuộc đối đầu kịch tính Xô - Mỹ ở Cuba

Cách đây đúng 56 năm, thế giới suýt phải đối diện với một cuộc chiến tranh hạt nhân, bắt nguồn sự đối đầu giữa Mỹ và Liên Xô.