{keywords}
Vắc-xin ngừa Covid-19 của Nga bắt đầu được phân phối rộng khắp. Ảnh: Sputnik

Hãng tin RT dẫn thông báo của Bộ Y tế Nga cho biết, vắc-xin Sputnik V do Viện nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học Gamaleya ở Moscow phát triển, đã trải qua các thử nghiệm chất lượng cần thiết và đã được lưu hành dân sự.    

Thông báo cũng cho hay, thêm nhiều lô vắc-xin đang được phân phối tới khắp các khu vực của Nga.

Tuyên bố trên đánh dấu một mốc quan trọng mới trong việc phát triển Gam-Covid-Vac – một cách gọi khác của vắc-xin Sputnik V.

Vắc-xin Sputnik V được đăng ký vào ngày 11/8 sau khi hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và 2, giúp Nga trở thành quốc gia đầu tiên chính thức đưa ra vắc-xin ngừa virus corona.

Trong quá trình thử nghiệm, thuốc đã hình thành phản ứng miễn dịch tế bào và miễn dịch dịch thể ổn định ở 100% số người tham gia thử nghiệm và không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng. 

Đồng thời, mức độ kháng thể trung hòa ở những người tình nguyện được tiêm vắc-xin cao hơn 1,4-1,5 lần so với mức độ kháng thể ở những người từng mắc COVID-19 nay đã bình phục.

Các nhà phát triển vắc-xin từng đối mặt với cáo buộc đốt cháy giai đoạn để đưa Sputnik V ra thị trường. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Nga đã phủ nhận cáo buộc.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin gần đây tiết lộ, chương trình tiêm vắc-xin cho toàn bộ cư dân sẽ bắt đầu vào cuối 2020 hoặc đầu 2021.

Hoài Linh

WHO cảnh báo đường dẫn tới thảm họa, Canada hủy thử vắc-xin Trung Quốc

WHO cảnh báo đường dẫn tới thảm họa, Canada hủy thử vắc-xin Trung Quốc

Đại dịch Covid-19 lây nhiễm thêm cho hơn 230.000 người và cướp đi mạng sống của hơn 3.800 người khác trên thế giới trong 24 giờ qua.

Nga sắp tung ra vắc-xin ngừa virus corona thứ hai

Nga sắp tung ra vắc-xin ngừa virus corona thứ hai

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, vắc-xin ngừa virus corona thứ hai của nước này sẽ sẵn sàng vào đầu tháng 9. Vắc-xin này do Viện Vector ở Novosibirsk phát triển.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.