Theo tờ Guardian của Anh, Tổng thống Mỹ Biden đã rời biệt thự Villa La Grange ở Geneva, Thụy Sĩ sau suốt 3 tiếng thảo luận nhiều vấn đề quốc tế với nhà lãnh đạo Nga Putin.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi họp báo sau cuộc gặp. Ảnh: Telegraph

Ngay sau cuộc gặp, ông Putin đã có buổi họp báo với truyền thông. Ông cho biết đã thảo luận trực tiếp với nhà lãnh đạo Mỹ về các chủ đề như ổn định chiến lược, an ninh khu vực và các mối đe dọa mạng, cũng như đồng ý cho đại sứ hai nước tiếp tục các nhiệm vụ ngoại giao.

“Chúng tôi đồng ý sẽ bắt đầu các cuộc tham vấn với Mỹ về vấn đề an ninh mạng”, ông Putin cho biết thêm.

Về vấn đề Ukraina, ông Putin cho biết người đồng cấp Mỹ nhất trí rằng thỏa thuận Minsk là cách để giải quyết xung đột tại miền đông nước này. “Như tôi hiểu, Tổng thống Biden đồng ý rằng cơ sở để giải quyết vấn đề Ukraina nên là thỏa thuận Minsk”, ông Putin nói trong cuộc họp báo.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, ông và Tổng thống Biden đã bàn luận về vấn đề vũ khí hạt nhân, và rằng hai nước Nga-Mỹ có trách nhiệm đặc biệt về việc đảm bảo sự ổn định chiến lược toàn cầu.

Ông Putin khẳng định các cuộc thảo luận không hề mang tính thù địch, mà trên thực tế “khá mang tính xây dựng”, khi hai bên đều bày tỏ “sự sẵn lòng để thấu hiểu nhau”.

Tuấn Trần

Ông Putin nói quan hệ Nga-Mỹ “tồn đọng nhiều vấn đề”

Ông Putin nói quan hệ Nga-Mỹ “tồn đọng nhiều vấn đề”

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đang tiến hành hội đàm tại biệt thự Villa La Grange ở Thụy Sĩ.

Lãnh đạo Nga-Mỹ chụp ảnh chung, bắt đầu tiến hành hội đàm

Lãnh đạo Nga-Mỹ chụp ảnh chung, bắt đầu tiến hành hội đàm

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã có mặt tại biệt thự Villa La Grange ở Thụy Sĩ, để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên.