Theo hãng thông tấn RT, ông Stepien, 42 tuổi, đã thực hiện cách ly và có kế hoạch làm việc từ xa. Các triệu chứng của ông được mô tả là "giống như bị cúm nhẹ". 

{keywords}
Bill Stepien ở cạnh Tổng thống Donald Trmp trên chiếc Không lực 1 khi nhà lãnh đạo Mỹ bay tới Căn cứ Andrews ở Maryland, tháng 8/2020. Ảnh: New York Times

Tin tức trên được công bố sau khi Tổng thống Trump xác nhận ông và vợ bị nhiễm Covid-19. Nhà lãnh đạo Mỹ đã tới Trung tâm Quân ý Walter Reed để điều trị và thông báo trên Twitter rằng thời gian ông ở viện "diễn ra tốt đẹp".

Sean Conley, bác sĩ của ông Trump cho biết, nhà lãnh đạo Mỹ không cần bổ sung oxy để trợ thở. Ông đã bắt đầu dùng liệu pháp kháng virus và đang có phản ứng tích cực. 

Trợ lý Hope Hicks của ông Trump là người đầu tiên trong loạt các quan chức và nhà lập pháp của Nhà Trắng được chẩn đoán dương tính với Covid-19, và kết quả của cô được công bố tối 1/10 (giờ địa phương).

Chưa đầy một ngày sau đó, 9 người khác được xác nhận mắc virus corona, trong đó có một nhân viên Nhà Trắng, ba phóng viên, cựu cố vấn tổng thống Kelleyanne Conway, các Thượng nghị nghị sĩ Cộng hòa Mike Lee (bang Utah), Thom Tillis (bang Bắc Carolina) và lãnh đạo Đại học Notre Dame, Hạ nghị sĩ John Jenkins. Tất cả những người này đều dự một sự kiện tại Nhà Trắng vào thứ Bảy tuần trước, khi ông Trump thông báo bổ nhiệm bà Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao.

Trước tình hình dịch Covid-19 lây lan mạnh trong đội ngũ chiến dịch tranh cử của Donald Trump, tất cả các sự kiện tranh cử đã thông báo trước đây mà có Tổng thống tham gia đang được chuyển sang trực tuyến hoặc tạm hoãn. Phó Tổng thống Mike Pence chưa mắc bệnh và sẽ tiếp tục tranh cử theo lịch trình đã định.

Đối thủ của ông Trump, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cũng tiến hành xét nghiệm Covid-19 và nhận kết quả âm tính với virus corona. Ngay sau đó, ông này đã lên đường đến tới Grand Rapids thuộc bang Michigan để tranh cử. Tại đó, Biden dành những lời lẽ tốt đẹp dành cho vợ chồng Tổng thống Trump, nói rằng "tôi và vợ, Jill, cầu nguyện cho họ sớm khỏi bệnh hoàn toàn".

Thanh Hảo

Bác sĩ Nhà Trắng tiết lộ liệu pháp trị Covid-19 cho ông Trump

Bác sĩ Nhà Trắng tiết lộ liệu pháp trị Covid-19 cho ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump không cần "bổ sung oxy" và bắt đầu trị Covid-19 bằng thuốc kháng virus Remdesivir.

Nhà tiên tri mù Vanga từng nói Tổng thống thứ 45 của Mỹ 'mắc bệnh lạ'

Nhà tiên tri mù Vanga từng nói Tổng thống thứ 45 của Mỹ 'mắc bệnh lạ'

Baba Vanga - nhà tiên tri mù nổi tiếng người Bulgaria dự báo đúng về loạt vụ tấn công khủng bố 11/9 và Brexit - từng nói đến sự bùng nổ của virus corona và cho rằng Tổng thống Mỹ thứ 45 sẽ mắc một căn bệnh lạ.