Hiện Tổng thống Trump đã đến Trung tâm Y tế quân đội Walter Reed ở bên ngoài Washington để trị bệnh.

Hãng tin CNBC dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, vị tổng tư lệnh Mỹ có "các triệu chứng nhẹ" và "cảm thấy ổn". Ông vẫn làm việc cả ngày và sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới, theo khuyến nghị của bác sĩ và chuyên gia y tế.

{keywords}
Vợ chồng Tổng thống Donald Trump. Ảnh Bloomberg

Bill Stepien - Giám đốc Chiến dịch Trump - cho biết trong một thông báo: "Tất cả các sự kiện tranh cử đã thông báo trước đây mà có Tổng thống tham gia đang được chuyển sang trực tuyến hoặc tạm hoãn".

Stepien xác nhận thêm, mọi sự kiện đã định có liên quan đến các thành viên gia đình Trump "cũng sẽ tạm hoãn". Ông lưu ý, Phó Tổng thống Mike Pence - người vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 - sẽ tiếp tục tranh cử theo lịch trình đã định.

Phó thư ký báo chí Judd Deere cho biết, Nhà Trắng đang tiến hành truy vết các tiếp xúc của Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania, sau đó sẽ đưa ra những lưu ý và khuyến nghị hợp lý.

Trò chuyện với các phóng viên, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows khẳng định tất cả các nhân viên chủ chốt đều đã làm xét nghiệm và "chắc chắn sẽ có thêm những người khác trong Nhà Trắng dương tính với Covid-19".

Theo Bloomberg, trong xét nghiệm mới nhất, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross đều âm tính. Con rể và cũng là cố vấn cấp cao của ông Trump, Jared Kushner, cùng con gái ông là Ivanka Trump nhận kết quả tương tự.

Trong khi đó, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã có chuyến đi tranh cử tới Grand Rapids thuộc bang Michigan ngay sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Ông dành những lời lẽ tốt đẹp dành cho vợ chồng Tổng thống Trump, nói rằng "tôi và vợ, Jill, cầu nguyện cho họ sớm khỏi bệnh hoàn toàn".

Thanh Hảo 

Hình ảnh ông Trump lên trực thăng đến viện điều trị Covid-19

Hình ảnh ông Trump lên trực thăng đến viện điều trị Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/10 đã được đưa đến Quân y viện quốc gia Walter Reed tại bang Maryland để điều trị chỉ không đầy 24 giờ sau khi ông được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Tổng thống Mỹ nhập viện, WHO phê chuẩn xét nghiệm nhanh Covid-19

Tổng thống Mỹ nhập viện, WHO phê chuẩn xét nghiệm nhanh Covid-19

Chỉ không đầy 24 giờ kể từ được chẩn đoán dương tính với Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải nhập viện quân y để điều trị.