{keywords}
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Fox News

Theo AP, trong cuộc họp báo đầu tiên của chính quyền mới, bà Psaki nói: “Chúng tôi tin rằng Thượng viện có thể thực thi nghĩa vụ hành pháp của họ trong khi vẫn tiếp tục thực hiện các việc khác của người dân Mỹ…Tổng thống Joe Biden sẽ để Quốc hội quyết định cơ chế, thời gian và các chi tiết cụ thể của việc luận tội”.

Quan chức này nhấn mạnh, Thượng viện có thể xử lý nhiều vấn đề cùng lúc. Bà Psaki nói thêm, chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden sẽ tập trung vào vấn đề đại dịch Covid-19, khủng hoảng kinh tế vốn đang bao trùm nước Mỹ gần một năm qua.

Cựu Tổng thống Donald Trump bị luận tội vào tuần trước với cáo buộc kích động nổi dậy. Đây là lần thứ hai ông Trump bị luận tội và đó là kỷ lục với bất kỳ Tổng thống Mỹ nào.

Ngay trong ngày đầu nhậm chức, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cảnh báo các thành viên mới trong chính quyền rằng họ sẽ bị sa thải ngay lập tức nếu không đối xử thân thiện với những người khác.

Theo Fox News, ông Biden nói với các trợ lý mới sau lễ nhậm chức rằng: “Nếu bạn đã từng làm việc với tôi, và tôi nghe thấy bạn đối xử thiếu tôn trọng với các đồng nghiệp khác, tôi thề sẽ sa thải bạn ngay lập tức”.

Tổng thống Joe Biden nói, ông sẽ làm như vậy một phần vì muốn loại bỏ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống và việc không duy trì các tiêu chuẩn về lịch thiệp của ông sẽ khiến những người không tuân thủ mất việc.

Hoài Linh

Điều gì xảy ra sau khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông Trump?

Điều gì xảy ra sau khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông Trump?

Với việc bị Hạ viện Mỹ bỏ phiếu luận tội hôm 13/1, Tổng thống Donald Trump đã trở thành nhà lãnh đạo Mỹ đầu tiên bị luận tội tới 2 lần.

Luận tội ông Trump làm lộ rõ mâu thuẫn trong đảng Cộng hòa

Luận tội ông Trump làm lộ rõ mâu thuẫn trong đảng Cộng hòa

Sự chia rẽ trong nội bộ đảng Cộng hòa đối với việc luận tội Tổng thống Trump đang ngày càng trở nên rõ rệt trong 2 vòng tranh luận vừa qua của Hạ viện Mỹ.