Ông Biden không nêu chi tiết cụ thể để chứng minh cho đánh giá của mình. Đội ngũ tiếp quản quyền lực của ông cũng chưa đưa ra bình luận nào về phát biểu này. Trước đó, chính trị gia Dân chủ từng cảnh báo nước Mỹ sẽ trải qua một "mùa đông đen tối" vì Covid-19.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden phát biểu tại một sự kiện ở nhà hát The Queen, Wilmington, Delaware, ngày 1/12. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, cảnh báo mới được ông Joe Biden đưa ra tại một hội nghị bàn tròn với những người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch. "Chúng ta có thể sẽ mất thêm 250.000 người nữa từ nay đến tháng 1", ông nói. "Các bạn có nghe tôi nói không? Vì mọi người không quan tâm".

"Các bạn không thể đi đây đó trong những kỳ lễ này, dù các bạn rất muốn", ông Biden khuyến cáo thêm.

Mỹ hiện là nước bị Covid-19 tấn công dữ dội nhất thế giới, với hơn 14,3 triệu người nhiễm và gần 280.000 trường hợp tử vong, theo trang thống kê toàn cầu Worldometers.

Trong khi đó, Dự án Theo dõi Covid-19 (Covid-19 Tracking Project) cho biết, số lượng bệnh nhân nằm viện tại Mỹ tính đến 2/12 lần đầu tiên đã vượt quá 100.000 người, gấp đôi mức cao nhất được thiết lập ở làn sóng dịch bệnh lần 1 hồi mùa xuân.

Đây được coi là dấu hiệu báo trước bức tranh Covid-19 ở Mỹ sẽ ảm đạm hơn nữa trong vài tuần tới, đẩy hệ thống y tế nước này vào nguy cơ quá tải.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.



Thanh Hảo

Cảnh báo đáng sợ từ Interpol liên quan tới dịch Covid-19

Cảnh báo đáng sợ từ Interpol liên quan tới dịch Covid-19

Interpol cảnh báo các lực lượng hành pháp toàn cầu rằng các nhóm tội phạm có tổ chức có thể sẽ cố gắng bán các vắc-xin Covid-19 giả hoặc trộm cắp nguồn cung.

Ca nhiễm, nhập viện vì Covid-19 ở Mỹ tăng kỷ lục

Ca nhiễm, nhập viện vì Covid-19 ở Mỹ tăng kỷ lục

Dịch Covid-19 vẫn đang lan nhanh ở Mỹ, các dự báo ảm đạm trước đó hầu như đều đúng. Hiện, các nhà lập pháp Mỹ và EU được đề nghị cho phép dùng vắc-xin ngừa virus corona khẩn cấp.