“Hiện giờ tôi đã ngừng sử dụng thuốc. Tôi không dùng bất kỳ loại thuốc nào nữa, bạn biết đấy, có lẽ là từ 8 tiếng trước”, hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn của Fox News vào tối 9/10 (giờ Mỹ).

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã ngưng dùng thuốc chống Covid-19

Tổng thống Trump đang háo hức trở lại chiến dịch tranh cử sau thời gian điều trị Covid-19. Dự kiến ông sẽ có bài phát biểu quan trọng với những người ủng hộ trong ngày 10/10 và tổ chức một buổi vận động tại Florida vào 2 ngày sau.

Theo Worldometers, đến 6h sáng 10/10, Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 37 triệu người và cướp đi sinh mạng của khoảng 1,07 triệu bệnh nhân trên thế giới. Mỹ đứng đầu về số người nhiễm (gần 7,9 triệu ca) và số người tử vong (218.500 ca).

Cũng trong ngày 9/10, Ủy ban Tranh luận tổng thống Mỹ (CPD) đã thông báo hủy cuộc tranh luận trực tiếp lần 2 giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên từ đảng Dân chủ Joe Biden, sau khi ông Trump từ chối tranh luận trực tuyến.

Quyết định được đưa ra sau 48 giờ căng thẳng với những tuyên bố giận dữ qua lại giữa hai đối thủ. Điều này cũng có nghĩa là cuộc tranh luận thứ ba ở Nashville vào ngày 22/10 có thể sẽ là trận so găng cuối cùng giữa ông Trump và ông Biden.

Trước đó, CPD quyết định chuyển cuộc tranh luận lần hai ở Miami từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến, do Tổng thống Donald Trump nhiễm Covid-19.

Dương Lâm

Trận so găng lần hai Trump - Biden bị hủy

Trận so găng lần hai Trump - Biden bị hủy

Ủy ban Tranh luận tổng thống Mỹ (CPD) vừa thông báo hủy cuộc tranh luận trực tiếp lần 2 giữa hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden, sau khi Tổng thống đương nhiệm từ chối tranh luận trực tuyến.

Covid-19 phủ mây đen lên tranh luận trực tiếp Trump - Biden

Covid-19 phủ mây đen lên tranh luận trực tiếp Trump - Biden

Hai cuộc tranh luận tiếp theo giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Dân chủ Joe Biden đang đứng trước tương lai bất trắc, khi hai bên đưa ra những đề xuất khác nhau.