Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, sau khi 3 binh sĩ Thổ thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong đợt không kích của Nga hôm 9/2.

RT dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga, theo đó, một máy bay chiến đấu của Nga đã oanh tạc trúng một toà nhà, nơi có các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đóng tại Al-Bab.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong cuộc điện đàm với lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga gửi lời chia buồn do những tổn thất về người trong vụ không kích.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Pesov cho biết, vụ tai nạn xảy ra do thiếu sự phối hợp trong lúc tiến hành không kích các mục tiêu.

Tham mưu trưởng Quân đội Nga Valery Gerasimov trao đổi qua điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar về sự việc.

Theo ông Gerasimov, các máy bay chiến đấu khi đó được lệnh tấn công vào các mục tiêu là những khu vực của phiến quân IS tại al-Bab.

Phía Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, máy bay Nga tấn công toà nhà khi một số binh sĩ được triển khai gần al-Bab.

Họ lên kế hoạch tấn công IS nhưng ‘vô tình có ba binh sĩ hy sinh khi toà nhà trúng bom’.

BBC đưa tin, các binh sĩ hỗ trợ lực lượng Syria nhằm giành lại thành phố al-Bab từ tay lực lượng IS.

Đây là một phần trong chiến dịch tấn công lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm đẩy IS và các binh sĩ người Kurd khỏi biên giới phía nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai ông Gerasimov và Akar nhất trí rằng Moscow và Ankara cùng sớm điều tra về vụ không kích và phải tăng cường phối hợp và trao đổi thông tin giữa quân đội hai nước trên thực địa.

Lê Thu

Putin ra lệnh Không lực Nga chuẩn bị cho thời chiến

Putin ra lệnh Không lực Nga chuẩn bị cho thời chiến

Không lực Nga nhận lệnh sẵn sàng cho "thời chiến" và các biện pháp "nâng cao tính sẵn sàng chiến đấu đã bắt đầu".

Kremlin đòi một hãng tin Mỹ xin lỗi vì bình luận về Putin

Kremlin đòi một hãng tin Mỹ xin lỗi vì bình luận về Putin

Điện Kremlin hôm 6/2 đã yêu cầu hãng truyền hình Fox News của Mỹ xin lỗi về những bình luận ‘không thể chấp nhận được’ đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trump lại bênh Putin

Trump lại bênh Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng bênh vực người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News.

Putin bất ngờ thay một loạt tướng

Putin bất ngờ thay một loạt tướng

Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm 2/2, thay thế 16 tướng thuộc các Bộ Nội vụ, Tình trạng Khẩn cấp và Ủy ban Điều tra Nga.

Trump và Putin điện đàm với nhau

Trump và Putin điện đàm với nhau

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/1 đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.