Người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cho biết, việc nước này mua hệ thống Patriot của Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới việc mua hệ thống S-400 của Nga.

Vợ chồng ông Trump bất ngờ thăm Iraq

Rủi ro lớn năm 2019: Nguy cơ ông Trump bị luận tội

“Thỏa thuận về S-400 đã xong. Các hệ thống đầu tiên sẽ được cung cấp vào tháng 10/2019. Đơn hàng cung cấp các hệ thống Patriot của Mỹ sẽ không ảnh hưởng gì đến thỏa thuận S-400. Chúng tôi không coi hệ thống nào là sự thay thế cho cái còn lại. Chúng tôi có thể sở hữu cả hai hệ thống”, ông Ibrahim Kalin nói. 

{keywords}
S-400 (trái) và Patriot.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Ankara sẽ sử dụng các hệ thống S-400 độc lập với Patriot, “và nhờ đó bảo vệ những thông tin nhạy cảm về máy bay F-35”.

S-400 là hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược đa tầng được Nga chế tạo, với mục đích tiêu diệt các loại mục tiêu bay. Trong khi, Patriot PAC-3 là tên lửa đánh chặn tầm xa đa năng do Mỹ thiết kế. PAC-3 cũng được dùng để ngăn chặn các mục tiêu trên không.

Trang mạng Sputnik đã từng đưa ra so sánh phân tích tính năng, thông số kỹ thuật của 2 hệ thống hàng đầu thế giới này như sau: 

{keywords}
 

Theo đó, có thể thấy được hệ thống S-400 có tính năng, thông số kỹ thuật có phần vượt trội hơn nhiều so với PAC-3.

Phó giám đốc Viện Nghiên cứu và Dự đoán Chiến lược ở Moscow, ông Nikita Danyuk cho biết, việc đàm phán với nhiều đối tác cùng một lúc nằm trong sách lược sử dụng thỏa thuận mua bán vũ khí như một lá bài mặc cả của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuấn Trần

Nga lần đầu hé lộ video thử tên lửa siêu thanh tối tân

Nga lần đầu hé lộ video thử tên lửa siêu thanh tối tân

Bộ Quốc phòng Nga lần đầu công bố video về vụ thử nghiệm tên lửa có mang đầu đạn siêu thanh tối tân Avangard của nước này.

Hình ảnh Nga tập trận chống hạm rầm rộ ở Crưm

Hình ảnh Nga tập trận chống hạm rầm rộ ở Crưm

Các tiểu đoàn tên lửa chống hạm Bal của Hạm đội Biển đen Nga đã tổ chức tập trận rầm rộ trên Bán đảo Crưm giữa lúc căng thẳng với nước láng giềng Ukraina đang tăng cao.

Nga nâng cấp xe tăng bắn đạn lõi urani

Nga nâng cấp xe tăng bắn đạn lõi urani

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, dòng xe tăng T-80BV của quân đội nước này đã được nâng cấp khả năng bắn đạn lõi urani nghèo.