{keywords}
Tàu cá Trung Quốc thường đánh bắt theo nhóm. Ảnh: BI

Theo Daily NK, vụ việc xảy ra vào ngày 11/8, khi tàu cá Trung Quốc đánh bắt bất hợp pháp ở ngoài khơi bờ biển phía tây của Triều Tiên, đoạn gần Haeju và Ongjin, tỉnh Nam Hwanghae.

Các tàu Trung Quốc thường hoạt động theo nhóm và trong sự việc trên, có khoảng 10 tàu đánh bắt cùng nhau. Sau đó, có một tàu bị tàu tuần tra Triều Tiên bám đuổi và nổ súng, khiến ba ngư dân thiệt mạng. Các tàu cá khác trong đoàn sau đó đã kéo tàu trên bỏ chạy.

{keywords}
Tàu tuần tra Triều Tiên. Ảnh: Daily NK

Một nguồn tin ở Trung Quốc nói với Daily NK: "Cho tới năm ngoái, các tàu tuần tra của Triều Tiên không bao giờ mạnh tay như vậy. Trước đây, họ chỉ nổ súng cảnh cáo, song lần này họ lại nổ súng trực tiếp".

Theo nguồn tin này, có nhiều khả năng vụ nổ súng trên là nhằm trả đũa cho sự việc xảy ra hồi tháng 7, khi một tàu cá Trung Quốc đâm vào một tàu tuần tra Triều Tiên ở vùng châu thổ sông Yalu.

Hoài Linh

Hàng trăm tàu Trung Quốc gần quần đảo Galapagos, Ecuador báo động

Hàng trăm tàu Trung Quốc gần quần đảo Galapagos, Ecuador báo động

Ecuador đã phải báo động sau khi hải quân nước này phát hiện một đội tàu cá hùng hậu, hầu hết treo cờ Trung Quốc xuất hiện gần quần đảo Galapagos.

Chiến hạm Nhật và tàu cá Trung Quốc đâm nhau trên Biển Hoa Đông

Chiến hạm Nhật và tàu cá Trung Quốc đâm nhau trên Biển Hoa Đông

Một tàu khu trục của hải quân Nhật và một tàu cá của Trung Quốc đã đâm vào nhau ở vùng biển quốc tế trên Biển Hoa Đông tối ngày 30/3 nhưng không có thương vong.