{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo Reuters, chính quyền của Tổng thống Donald Trump phải thông báo trước một năm về việc Mỹ rút khỏi WHO theo một nghị quyết chung năm 1948 của Quốc hội nước này, vốn gồm cả việc Washington phải trả hỗ trợ tài chính. 

Sau hơn 70 năm là thành viên của WHO, Mỹ quyết định rút khỏi tổ chức toàn cầu này sau khi Tổng thống Donald Trump cáo buộc nó bị Trung Quốc chi phối giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành. Virus corona xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

Phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric nói: “Tổng thư ký LHQ đang trong quá trình xác minh xem liệu mọi điều kiện rút lui đã được đáp ứng chưa”.

Ông Trump ra quyết định dừng đóng góp cho WHO vào tháng 4 và sau đó thông báo Mỹ sẽ rút khỏi tổ chức gồm 194 nước thành viên này.

Mỹ hiện là nhà tài trợ lớn nhất của WHO. Tính riêng trong năm 2019, Washington đã đóng góp cho tổ chức có trụ sở tại Thụy Sĩ này hơn 400 triệu USD, chiếm khoảng 15% ngân sách của WHO.

Hoài Linh

 

Tổng thống Brazil nhiễm virus corona

Tổng thống Brazil nhiễm virus corona

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm nay (7/7) cho hay, kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với virus corona chủng mới.

Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua tìm vắc xin ngừa Covid-19, WHO ra chỉ dẫn mới

Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua tìm vắc xin ngừa Covid-19, WHO ra chỉ dẫn mới

Tính tới sáng nay, trên toàn cầu có 11.921.311 ca nhiễm virus corona. Số ca nhiễm mới đang tăng mạnh ở Mỹ, Brazil.