Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa viên thẩm phán liên bang ra phán quyết chặn sắc lệnh hành pháp mà ông ký, cấm người nhập cư từ bảy nước Hồi giáo.

Hôm 3/2, thẩm phán James Robart tại thành phố Seattle, bang Washington, đã ra quyết định tạm thời ngăn sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump, đối với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Quyết định này có hiệu lực tức thì và áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Phản ứng dữ dội về phán quyết này, hôm 4/2, ông Trump đăng tin trên mạng Twitter, nói rằng hành động này có thể dẫn tới ‘rắc rối lớn’. Ông Trump còn gọi ông James Robart là ‘vị được gọi là thẩm phán’, đồng thời hứa sẽ đảo ngược phán quyết của ông Robart.

“Khi một đất nước không còn có thể nói xem là ai có thể và ai không thể ra hay vào, đặc biệt là vì lý do an toàn và an ninh – đó đúng là rắc rối lớn” – ông Trump đăng trên Twitter.

Sau đó ông nói thêm: “Quan điểm của vị được gọi là thẩm phán này, về cơ bản đã đẩy cả lực lượng hành pháp ra ngoài đất nước, thật là nực cười và sẽ phải đảo ngược!”. Ông Trump lập luận rằng sắc lệnh này nhằm bảo vệ nước Mỹ, và sẽ cấp lại khi ‘các chính sách an toàn nhất’ được thực thi.

Sau khi ông Trump ký sắc lệnh cấm nhập cư hôm 27/1, hơn 100.000 thị thực đã bị Mỹ huỷ.

Lê Thu

Thẩm phán Seattle chặn sắc lệnh cấm nhập cư của TT Trump

Thẩm phán Seattle chặn sắc lệnh cấm nhập cư của TT Trump

Một thẩm phán liên bang tại thành phố Seattle, bang Washington hôm 3/2 đã ra quyết định tạm thời ngăn chặn sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump đối với công dân tới từ 7 quốc gia Hồi giáo.

Chính quyền Trump áp lệnh trừng phạt Iran

Chính quyền Trump áp lệnh trừng phạt Iran

Bộ Tài chính Mỹ hôm 3/2 đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên Iran, một ngày sau khi tân Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng quốc gia này sẽ bị "đưa vào diện chú ý" vì vụ phóng thử tên lửa.

Trump mới nhậm chức, dân Mỹ đã 'nhớ' Obama

Trump mới nhậm chức, dân Mỹ đã 'nhớ' Obama

Mặc dù ông Donald Trump mới nhậm chức được hai tuần lễ, song nhiều người Mỹ đã muốn ông Barack Obama trở lại làm tổng thống.

100 ngày đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump

100 ngày đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump và 100 ngày đầy thử thách. Tin tức, hình ảnh video clip mới nhất về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump được Báo Vietnamnet cập nhật 24h. Mời độc giả đón đọc.

Hơn 10 ngày kịch tính của Donald Trump

Hơn 10 ngày kịch tính của Donald Trump

Chỉ trong hơn 10 ngày sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến không chỉ người dân nước này mà cả thế giới liên tục choáng váng.

Nước Mỹ chia rẽ sâu sắc vì sắc lệnh của Trump

Nước Mỹ chia rẽ sâu sắc vì sắc lệnh của Trump

Mỹ đang chia rẽ sâu sắc sau khi ông Donald Trump đưa ra sắc lệnh không cho dân tị nạn cũng như người dân 7 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số được tới Mỹ.