{keywords}
Ảnh: AP

Theo Daily Mail, chuỗi nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh No Brand Burger dùng robot để nhận đơn hàng, chuẩn bị đồ ăn và mang tới cho thực khách.

Tại các nhà hàng của No Brand Burger, khách hàng chỉ cần chạm tay vào màn hình khi đặt đồ và trả tiền. Yêu cầu của họ sẽ được chuyển xuống bếp, nơi có một chiếc máy nấu ăn sẽ hâm nóng đồ ăn. Khi mọi thứ sẵn sàng, một robot phục vụ sẽ mang đồ ăn tới cho khách.

{keywords}
Ảnh: AP

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy những người máy như vậy, họ thật tuyệt”, Shin Hyun Soo, một nhân viên văn phòng làm việc tại No Brand Burger tại Seoul nói với AP.

Tại cửa hàng này, các nhân viên là người thường sẽ đặt nhân lên bánh, cho vào túi để đem đi rồi chuyển cho các robot phục vụ có màu vàng và đen, thường được so sánh với Minions.

Tháng trước, các đơn hàng mua đem về tại No Brand Burgers chiếm 58% số đơn bán ra, tăng từ 42% hồi tháng 7, Shinsegae Food - công ty mẹ của chuỗi cửa hàng này cho hay.

Sau khi làn sóng lây nhiễm virus corona thứ hai tấn công Hàn Quốc, các nhà hàng ăn ở nước này chỉ được phép phục vụ đồ ăn mua mang về và chuyển đi sau 9h tối. Mãi tới đầu tuần này, hạn chế trên mới được dỡ bỏ.

{keywords}
Ảnh: AP

Nhiều nhà hàng khác ở châu Á cũng bắt đầu dùng người máy để phục vụ khách khi đại dịch Covid-19 hoành hành.

Tại Hàn Quốc, chuỗi nhà hàng Italia Mad for Garlic cũng dùng robot để phục vụ các khách ăn tại chỗ. Sử dụng công nghệ bản đồ 3D và nhiều công nghệ khác, những người phục vụ điện tử - gọi là Aglio Kim di chuyển từ bàn này sang bàn khác để nhận đặt hàng.

Quản lý của Mad for Garlic Lee Young-ho cho hay, trẻ em đặc biệt thích robot và những người máy này có thể mang những khay đồ ăn rất nặng.

Hoài Linh 

Châu Âu học cách chung sống với dịch Covid-19 như thế nào?

Châu Âu học cách chung sống với dịch Covid-19 như thế nào?

Sau khi dần từ bỏ hy vọng sẽ có thể loại bỏ hoàn toàn Covid-19, phần lớn người dân tại châu Âu đã chấp nhận sống chung với dịch bệnh.