Các chiến đấu cơ Nga không mang theo vũ khí vừa thực hiện hai lần bay "sát sạt" tàu khu trục USS Donald Cook đang chạy trên biển Baltic.


Hãng tin CNN trích dẫn thông cáo của Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ cho biết. tàu Cook đã trạm chán các chuyến bay "hung hăng" của chiến đấu cơ Nga ở phạm vi rất gần.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Chúng tôi lo ngại sâu sắc về những hành động bay không an toàn và không chuyên nghiệp của Nga", trích đoạn thông báo.

Một trong những chiến đấu cơ của Nga đã bay ở khoảng cách 23m tính từ điểm trên của con tàu. Thông tin ban đầu cho thấy, hai lần bay xảy ra đêm ngày 12/4 ở hải phận quốc tế. Theo một quan chức Mỹ, vào ngày 10/4, một máy bay Nga bay ở khoảng cách dễ chấp nhận hơn.

Hải quân Mỹ đã công bố video về sự việc này trên Youtube vào chiều ngày 13/4.

Theo một quan chức quốc phòng Mỹ, những lần bay kể trên là của một trực thăng và máy bay Su-24 và trực thăng.  

Trước đó, Cook đã bị một tàu thu thập tình báo Nga theo dõi. Thủy thủ đoàn Mỹ đã thông báo bằng radio cho phía Nga rằng tàu đang tiến hành các hoạt động thông thường.

Máy bay và tàu chiến của Nga và Mỹ thường trạm chán nhau nhưng nếu ở khoảng cách an toàn thì gây rất ít lo ngại. Tuy nhiên, các vụ việc lần này đã khiến cho thủy thủ đoàn Mỹ phải kết luận rằng chúng không an toàn.  

Thêm một số hình ảnh về vụ việc
:

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

Thanh Hảo

Hình ảnh dân TQ mòn mỏi chờ khám bệnh

Ông Cao được bác sĩ chỉ định mổ gấp do ung thư đường ruột, nhưng sau 4 tháng ròng, ông vẫn phải xếp hàng chờ giường bệnh.

Thế giới 24h: Phát hiện rúng động về 'siêu nhân'

Giới khoa học tìm thấy nhiều siêu nhân đang sống giữa chúng ta; Al Qaeda đang lặng lẽ bành trướng quy mô... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Động đất cực mạnh tấn công Myanmar, dư chấn khắp nơi

Một trận động đất mạnh từ 6,9 đến 7,5 độ Richter vừa xảy ra tại Myanmar. Dư chấn lan rộng sang nhiều khu vực.