Ngày 1/3, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trường quân sự tỉnh vừa tiếp nhận 3 du học sinh về từ Hàn Quốc. Cả 3 du học sinh này đều tự nguyện xin cách ly tập trung.

Theo đó, 3 du học sinh cùng 20 tuổi gồm: N.K.N. (ngụ xã Đông Thới, huyện Cái Nước), L.M.T. (ngụ xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi ) và L.H.T (ngụ Quảng Tân, Thanh Hóa) về từ Incheon-Cheonan - Hàn Quốc và đến sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 29/2. Sau đó đi xe về Cà Mau và xin vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, cả 3 du học sinh nói trên đều tiếp xúc với người bạn có mẹ dương tính với Covid-19.

Hiện sức khỏe 3 du học sinh này bình thường. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo xác minh thêm 3 du học sinh này đã tiếp xúc với những ai trước khi vào khu cách ly tập trung để quản lý theo quy định.

Hiện các cơ quan chức năng đã tổ chức tiêu độc, khử trùng tại các điểm 3 du học sinh đến; hỗ trợ, theo dõi sức khỏe những người từng tiếp xúc với 3 du học sinh. Đồng thời tuyên truyền để gia đình, người xung quanh an tâm, tránh hoang mang.

17 người bị cách ly vụ người phụ nữ về từ vùng dịch Hàn Quốc bỏ trốn

17 người bị cách ly vụ người phụ nữ về từ vùng dịch Hàn Quốc bỏ trốn

17 người từng tiếp xúc với người phụ nữ trở về từ vùng dịch Hàn Quốc nhưng trốn cách ly đã được ngành chức năng cho cách ly tại gia đình. 

Thiện Chí