Trao đổi với VietNamNet, PGĐ Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết, sáng nay Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi họp với các ngành chức năng liên quan đến nội dung cách ly 22 khách nước ngoài đến từ Daegu (Hàn Quốc).

{keywords}
Máy bay đưa đoàn khách Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 24/2

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tối qua, 80 hành khách trên chuyến bay gồm: 58 người Việt Nam, 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan. Qua quá trình kiểm tra y tế, có 1 hành khách nam người Việt bị sốt, được chuyển về BV Phổi cách ly.

Trong đó, 57 người Việt Nam được chuyển đến cách ly tại khu cách ly Đồng Xanh, Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang). Riêng số du khách nước ngoài được chuyển cách ly, theo dõi tại khách sạn Sông Hàn trên đường Lý Tự Trọng (quận Hải Châu). 10 người trong phi hành đoàn được cách ly tại nhà.

Ông Hồng cho biết, do tối qua khách sạn Sông Hàn chưa chuẩn bị kịp nên việc đưa 22 du khách nước ngoài đến chưa thực hiện. “22h tối 24/2 những người này vẫn ở lại BV Phổi. Trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP sẽ cùng ban chỉ đạo phòng chống dịch họp để quyết định vấn đề cách ly đoàn khách này”, ông Hồng thông tin.

{keywords}
Những người này sau đó được đưa đến khu vực cách ly 

Trước đó, trưa 24/2, lực lượng chức năng Đà Nẵng có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để đón 80 người trên chuyến bay từ Hàn Quốc.

Lịch trình chuyến bay xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 và tới sân bay Đà Nẵng khoảng 10h40. Theo phương án ban đầu, 58 người Việt Nam sẽ được đưa đến trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ ở huyện Hòa Vang cách ly, 22 khách nước ngoài sẽ cách ly, theo dõi tại BV Phổi.

Tuy nhiên, khi đưa về bệnh viện thì đoàn khách Hàn Quốc phản ứng và không đồng ý vào khu cách ly. Những người này cho rằng chưa có lệnh yêu cầu cách ly và sức khỏe hoàn toàn bình thường nên không chịu cách ly ở bệnh viện.

Đà Nẵng cách ly 80 hành khách đến từ Hàn Quốc

Đà Nẵng cách ly 80 hành khách đến từ Hàn Quốc

80 hành khách trên chuyến bay từ Daegu (Hàn Quốc) đến sân bay Đà Nẵng sẽ được cách ly, theo dõi tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ và BV Phổi.

Hồ Giáp