Sáng nay, Nhà Trắng đăng thông báo trên Twitter với nội dung: "Quan hệ thương mại giữa Mỹ và Việt Nam đã mang lại hàng tỷ USD doanh thu cho hàng hóa và các ngành dịch vụ của Mỹ, tạo ra hàng nghìn việc làm cho người Mỹ và mở ra những thị trường mới cho nông dân Mỹ".

Nhà Trắng đăng bức ảnh Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Donlad Trump trong cuộc hội đàm ngày 27/2 cùng câu nói của Tổng thống Mỹ: "Cùng tiến về phía trước với tư cách là đối tác của nhau, chúng ta sẽ đạt được sự thịnh vượng và thành công cho người dân Mỹ và người dân Việt Nam".

{keywords}
Dòng Twitter Nhà Trắng đăng tải

Sau hội đàm, đã diễn ra lễ ký giữa Boeing và các hãng hãng hàng không Việt Nam với tổng giá trị lên tới 15,7 tỷ USD, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng của Việt Nam và Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

{keywords}
 Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Donald Trump chứng kiến lễ ký các văn bản hợp tác. Ảnh: Phạm Hải

Năm 2018, quan hệ kinh tế - thương mại với kim ngạch hai chiều đạt trên 60 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Mỹ sang Việt Nam tăng 46% và Việt Nam là một trong những thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của Mỹ.

Trong cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Donald Trump đánh giá cao việc Việt Nam tích cực xử lý một số vấn đề thương mại ưu tiên, khẳng định ủng hộ mạnh mẽ hợp tác trong lĩnh vực này vì lợi ích của nhân dân hai nước.

XEM THÊM: TOÀN CẢNH HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH MỸ TRIỀU LẦN 2

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Những cái nhất và ‘lần đầu tiên’

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Những cái nhất và ‘lần đầu tiên’

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội để lại ấn tượng khi được xem là một sự kiện có nhiều cái “nhất” và “lần đầu tiên”.

Thành Nam