Tết năm nay tôi được thưởng 3 tháng lương (150 triệu đồng), cộng với tiền mừng tuổi của con khoảng 15 triệu nữa. Tôi đang phân vân không biết có nên rút thêm khoản tiết kiệm 500 triệu để mua ôtô hay đầu tư làm trang trại nuôi gà đặc sản để bán.

Tôi là dân công nghệ thông tin vừa mới bỏ viên chức trong một tổng công ty của nhà nước để sang làm cho một doanh nghiệp nước ngoài, với khoản tiền lương 50 triệu đồng/tháng, gấp 5 lần lương công chức trước đó. Nhờ đó, Tết năm nay tôi được thưởng 3 tháng lương liền (150 triệu đồng).

Cuối tuần trước ngồi tính toán, hai vợ chồng tôi tiết kiệm được 500 triệu đồng. Năm nay, chúng tôi tiêu Tết trong khoản tiền thưởng của vợ (20 triệu đồng), dư ra toàn bộ số tiền thưởng Tết của tôi, tiền mừng tuổi của con được khoảng 15 triệu nữa. Tính ra, hai vợ chồng đang có trong tay khoảng 665 triệu đồng mà phân vân không biết nên mua ôtô hay đầu tư làm trang trại nuôi gà đặc sản để bán kiếm lời. 

{keywords}
Với khoản thưởng Tết lên đến hàng trăm triệu thì nên đầu tư vào việc gì?

Vợ tôi thì thích mua một chiếc ôtô tầm hơn 600 triệu để đi lại cho tiện. Song, tôi lại nghĩ rằng nhu cầu sử dụng của nhà tôi chưa nhiều bởi cơ quan của tôi chỉ cách nhà 2km, còn vợ tôi đi làm cũng chỉ tầm 4km là đến cơ quan. Đó là chưa kể, Hà Nội hay tắc đường, nhiều khi đi xe máy còn nhanh và tiện hơn ôtô gấp vạn lần. Trong khi đó, một năm chúng tôi chỉ về quê đôi ba lần chứ không nhiều, xe rồi lại đắp chiếu là chính.

Nhưng, đầu tư tiền làm trang trại nuôi gà đặc sản lại khác. Nhà tôi đang có 1 mẫu đất trang trại bỏ không, có cây ăn quả tạo bóng mát, có một khu chuồng trại nuôi lợn trước đó nên rất hợp để nuôi gà. Đặc biệt, bố mẹ tôi còn khỏe, vẫn có thể trông coi trại gà giúp vợ chồng tôi. Riêng phần giống má, kỹ thuật nuôi cũng như thị trường tiêu thụ tôi lại được bạn giúp đỡ. Tuy nhiên, vợ tôi lại đắn đo vì nhỡ mà gặp dịch bệnh, gà chết thì coi như mất trắng.

Theo các bạn, vợ chồng tôi nên dùng tiền mua xe ôtô để đi hay đầu tư nuôi gà, hoặc nên đầu tư làm gì khác để sinh lời?

Trần Văn Công (Láng Hạ, Hà Nội)