Trong một tuyên bố do Nhà Trắng công bố cuối ngày 8/10, bác sĩ Sean Conley cho biết, Tổng thống Trump đáp ứng "vô cùng tốt" với liệu pháp điều trị dành cho ông và không cho thấy bất kỳ tác dụng phụ nào.

{keywords}
Tổng thống Trump trên ban công Nhà Trắng sau khi xuất viện ngày 5/10. Ảnh: Reuters

Ông Trump nhập viện hôm 2/10 sau khi đăng đàn Twitter thông báo ông và vợ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày nằm viện, người đứng đầu Chính phủ Mỹ hôm 5/10 đã trở lại Nhà Trắng tiếp tục quá trình điều trị.

"Kể từ khi trở về nhà, kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy tổng thống vẫn trong tình trạng ổn định và không có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh tiến triển. Thứ Bảy (10/10) là ngày thứ 10 kể từ thời điểm chẩn đoán. Dựa vào chiều hướng của các kết quả thăm khám, chẩn đoán nâng cao do nhóm chuyên gia y tế thực hiện, tôi hoàn toàn cho rằng tổng thống có thể khôi phục các hoạt động công chúng một cách an toàn vào thời điểm đó”, ông Conley bày tỏ.

Theo Reuters, trong thời gian phải điều trị cách ly tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump tỏ ra sốt ruột được quay trở lại hoạt động tranh cử, khi ông tạm thua đối thủ Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ của cử tri trước ngày bỏ phiếu quốc gia 3/11.

Ông Trump hiện đối mặt với vô số chỉ trích vì cả cách ứng phó đại dịch của chính quyền lẫn phản ứng của ông khi bản thân mắc bệnh.

Trước đó trong ngày, tại cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ xuất viện với kênh Fox Business, lãnh đạo Nhà Trắng tin ông hiện không còn khả năng lây truyền virus và đang cảm thấy đủ khỏe để nối lại hoạt động tranh cử. Ông Trump nhất quyết phản đối việc đổi hình thức tranh luận với đối thủ Biden sang trực tuyến vì lo ngại nguy cơ bị ngắt micro đột ngột.

Ông Trump mới đây cũng đề xuất hoãn 2 cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa hai ứng viên thêm một tuần, tức là 2 sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 22/10 và 29/10 thay vì 15/10 và 22/10 như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, phía ông Biden đã bác bỏ đề xuất này, cho rằng hai bên chỉ tham gia một trận so găng nữa vào ngày 22/10.

Trong một cuộc gọi mới cách đây ít phút với phóng viên hãng thông tấn Fox, ông Trump thú nhận chưa tái xét nghiệm kiểm dịch và ông muốn tổ chức một cuộc mít tinh vận động tranh cử ở bang Florida hoặc Pennsylvania vào ngày mai, 10/10.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Trong lúc phải cách ly ở Nhà Trắng, hạn chế đi lại để điều trị Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm mọi cách thổi thêm sinh lực cho chiến dịch vận động tái cử của ông khi tổng tuyển cử chỉ còn cách 4 tuần.

Bác sĩ khẳng định sức khỏe tiến triển tốt, ông Trump trở lại phòng Bầu dục

Bác sĩ khẳng định sức khỏe tiến triển tốt, ông Trump trở lại phòng Bầu dục

Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại phòng Bầu dục làm việc, sau khi bác sĩ riêng tuyên bố ông "không còn triệu chứng" bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới trong hơn 24 giờ qua.