Yonhap trích dẫn thông báo của lực lượng cảnh sát thành phố Jeonju, Hàn Quốc cho biết, vợ của vị cán bộ làm việc tại Tòa thị chính thành phố này đã phát hiện chồng mình tử vong tại nhà riêng vào sáng ngày 27/2. Lúc được phát hiện, người này đã không còn thở, cũng như không có mạch đập.

Chính quyền thành phố Jeonju nói rằng, vị cán bộ giấu tên này đã làm thêm giờ vào hai hôm 22-23/2, sau khi thành phố này có báo cáo xác nhận hai trường hợp nhiễm virus viêm phổi Covid-19. Kể từ hôm 24/2, người này đã làm việc từ sáng cho tới hơn nửa đêm mỗi ngày khi chính quyền Jeonju đang nỗ lực xác định những người theo giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) , được cho là đã khiến dịch virus corona bùng phát tại Hàn Quốc.

{keywords}
Cơ quan chức năng đang đóng cửa phân hội giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Jeonju, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Một ngày trước khi tử vong, cán bộ này đã rời cơ quan sớm hơn thường lệ vào lúc 23 giờ đêm, đồng thời nói với các đồng nghiệp rằng ông cảm thấy không được khỏe. Ngoài ra lực lượng cảnh sát còn cho biết, người này gần đây thường than phiền với vợ mình về sự mệt mỏi của bản thân trong những nỗ lực chống dịch bệnh.

Chính quyền thành phố Jeonju sau đó tuyên bố nguyên nhân tử vong của cán bộ trên có liên quan tới những ngày làm việc cực nhọc, trong khi phía cảnh sát cho biết họ sẽ yêu cầu được khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân gây ra tử vong.

Tuấn Trần