Hiện Cục Quản lý lao động ngoài nước đã nắm bắt được thông tin tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp.

Theo bà Trần Vân Hà, Trưởng Phòng Truyền thông của Cục, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết hiện Việt Nam có 48.000 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc, chủ yếu đi theo chương trình EPS.

Nếu tính riêng ở 2 vùng dịch lớn nhất tại Hàn Quốc hiện nay là TP Daegu và tỉnh Gyeongbuk thì có 4.007 lao động.

Trong đó, Daegu có 1.000 lao động của Việt Nam và Gyeongbuk có 3.007 lao động đang làm việc. 

{keywords}
4.007 lao động Việt trong vùng dịch Covid-19 tại Hàn Quốc

Báo cáo cũng cho thấy, chưa có thông tin về tình hình lao động Việt Nam tại đây bị nhiễm virus.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo Văn phòng chương trình EPS và doanh nghiệp phái cử lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo dõi sát tình hình, báo cáo Cục và Ban chỉ đạo phòng chống dịch khi có phát sinh liên quan tới lao động Việt Nam.

Văn phòng EPS và đại diện doanh nghiệp thường xuyên cung cấp thông tin phòng dịch cho người lao động.  

Hệ thống tư vấn viên người Việt tại các trung tâm hỗ trợ lao động cũng thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, cách phòng ngừa cho lao động Việt Nam.

Tháng 1 vừa qua, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có văn bản yêu cầu đơn vị có liên quan, doanh nghiệp xuất khẩu lao động cần tăng cường công tác phòng dịch cho người lao động, chỉ đưa lao động đi làm việc tới những vùng không có dịch bệnh, không cho lao động quá cảnh qua những vùng có dịch bệnh. 

Quảng Ninh cho tàu từ vùng dịch Covid-19 cập cảng, du khách không được lên bờ

Quảng Ninh cho tàu từ vùng dịch Covid-19 cập cảng, du khách không được lên bờ

 Tất cả tàu biển chở du khách được phép cập cảng tại Quảng Ninh, nhưng những tàu đi từ vùng dịch Covid-19 sẽ phải cách ly, thuyền viên và du khách sẽ không được lên bờ.

Vũ Điệp