Nguồn thông tin từ Công an tỉnh Long An cho hay, bà Lê Thu Vân (65 tuổi,  ngụ TP.Cần Thơ) vừa ra đầu thú tại Công an phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Được biết, bà Lê Thu Vân bị Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố bị can về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Khoản 2, điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017, vào ngày 10/5/2022 trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai. Tuy nhiên, Cơ quan An ninh điều tra không thi hành lệnh bắt tạm giam bà Vân được vì bà không có mặt ở địa phương và sau đó ra quyết định truy nã, tách vụ án để chờ khi nào bắt được, sẽ xử lý.

Vụ án liên quan đến các cá nhân sống tại "Tịnh thất Bồng Lai" hiện dư luận rất quan tâm. Ảnh: Linh An

Được biết, tối 27/7, bà Lê Thu Vân liên hệ với một trong số các luật sư của nhóm người “Tịnh thất Bồng Lai” để nhờ tư vấn, hướng dẫn ra đầu thú.

Hiện lực lượng An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An đã có mặt tại TP.HCM để tiếp nhận bị can Lê Thu Vân ra đầu thú.

Nguồn thông tin cho hay, bà Lê Thu Vân sức khoẻ hiện tại rất yếu.

Mới đây, TAND huyện Đức Hoà đã đưa ra xét xử 6 bị cáo của Tịnh thất Bồng Lai cũng về tội danh trên. Trong đó, ông Lê Tùng Vân 90 tuổi, bị cáo buộc vai trò cầm đầu, chủ mưu và bị tuyên phạt 5 năm tù. 5 bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 3 – 4 năm tù cùng về tội danh.

Tạm đình chỉ điều tra hành vi loạn luân tại ‘Tịnh thất Bồng Lai’

Tạm đình chỉ điều tra hành vi loạn luân tại ‘Tịnh thất Bồng Lai’

Nguồn tin từ Công an tỉnh Long An xác nhận, nội dung tố giác hành vi loạn luân đối với một số cá nhân ở "Tịnh thất Bồng Lai" có tính chất phức tạp, thời hạn giải quyết đã hết nhưng chưa có kết quả giám định nên tạm đình chỉ.
Vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’: Bị cáo Lê Tùng Vân lĩnh án 5 năm tù

Vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’: Bị cáo Lê Tùng Vân lĩnh án 5 năm tù

Chiều 21/7, HDXX đã tuyên án đối với các bị cáo gồm: Lê Tùng Vân 5 năm tù; Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương cùng bị tuyên phạt 4 năm tù; Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng tù; Bị cáo Cao Thị Cúc 3 năm tù.
Vụ 'Tịnh thất Bồng Lai': Các bị cáo 'thần thánh hóa' ông Lê Tùng Vân trước tòa

Vụ 'Tịnh thất Bồng Lai': Các bị cáo 'thần thánh hóa' ông Lê Tùng Vân trước tòa

Trong phiên xử buổi chiều, bị cáo Lê Tùng Vân bất ngờ xuất hiện và các bị cáo khác liên tục bảo vệ, thậm chí là có những phát ngôn “thần thánh hoá” đối với ông trước toà.