nghesiantran3.jpg

Chia sẻ với VietNamNet, An Trần cho biết tổ chức show diễn quy mô nhỏ, ấm cúng để tạo niềm vui, giới thiệu nhạc "global music" - thể loại kết hợp kiến thức và văn hóa toàn cầu. Hầu hết ca khúc do cô tự sản xuất và sáng tác, hoặc phối lại từ những tác phẩm kinh điển. Cô mong muốn kết nối với khán giả và giới thiệu tài năng của các nhạc công Việt.

Đây là đêm nhạc cá nhân đầu tiên của An Trần tại Việt Nam và lần đầu cô mang cả dàn nhạc của mình về nước biểu diễn. 

tranmanhtuan1.jpg
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đến cổ vũ con gái An Trần.

An Trần cho biết không để bố hỗ trợ trong quá trình tổ chức show mà cùng những người bạn và ê-kíp tự tay làm toàn bộ công việc. Dù "tốn kém về mặt tinh thần, thể xác", An Trần cho biết đây là cơ hội cho cô chia sẻ văn hóa, trải nghiệm mới tới khán giả.

An Trần đang học chuyên ngành Music Production and Engineering tại Berklee College of Music ở Mỹ - ngôi trường Trần Mạnh Tuấn theo học khi còn trẻ. Dù chưa đầy 20 tuổi, cô được đánh giá có năng lực, tiềm năng nghệ thuật nổi trội. Càng lớn, An Trần càng muốn thử thách bản thân, chấp nhận cả thành công lẫn thất bại. 

Cô cho biết sức khỏe của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã cải thiện sau lần phẫu thuật gần nhất. Vì biết An Trần lo lắng, gia đình thường không thông báo những tin xấu trong thời gian cô học ở Mỹ.

minhha1.jpg
Á quân Vietnam Idol 2023 Nguyễn Hà Minh. 

Á quân Vietnam Idol 2023 Nguyễn Hà Minh - người bạn từ cấp 2 của An Trần - góp mặt tại đêm nhạc. Sau khi đạt danh hiệu á quân, Hà Minh tập trung cho học tập, sáng tác nhạc. Cô hướng đến các thể loại như R&B, trap và trap soul - khác với những gì đã thể hiện tại Vietnam Idol, khoe được nét tinh tế trong giọng hát, không cần phô diễn kỹ thuật nhiều.

Giọng ca 21 tuổi ý thức sự thay đổi phong cách âm nhạc có thể làm mất đi một số khán giả, đặc biệt là những người nghe trung niên. Cô cho rằng đây là thách thức hầu hết nghệ sĩ phải đối mặt và đang tìm cách cân bằng.

Hà Minh, An Trần cùng trình diễn:

Ảnh: NVCC
Video: Thanh Phi

An Trần