Tốc độ kiểm định gia tăng

Vừa nhận nhiệm vụ Phụ trách Trung tâm Đăng kiểm 29.03V từ sáng 13/3, ông Trần Quốc Hoan cho biết, trung tâm hiện có 5 đăng kiểm viên tại chỗ, ngoài ra nhận được sự hỗ trợ của 2 chiến sĩ, cảnh sát (PC08 Hà Tĩnh, PC08 Đà Nẵng) nên quy trình kiểm định xe nhanh hơn.

Đánh giá rất cao sự hỗ trợ quý báu từ 2 chiến sĩ cảnh sát, ông Hoan nói rằng họ giúp đảm bảo trật tự, phân luồng tuyến xe vào đăng kiểm.

“Ngoài ra, các cảnh sát được tăng cường cũng hỗ trợ công đoạn nhận dạng, do đó đẩy nhanh được tốc độ dây chuyền kiểm định”, ông Hoan cho hay.

Tương tự, tại Trung tâm Đăng kiểm 29.01V (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), theo sự phân công của lãnh đạo trung tâm, cán bộ tăng cường được bố trí vào hầu hết các công đoạn trong chu trình đăng kiểm.

Thiếu tá Bế Ngọc Tú, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên được phân công thực hiện công đoạn 1 là kiểm tra nhận dạng, tổng quát của phương tiện.

Thiếu tá Bế Ngọc Tú thực hiện công tác kiểm định (Ảnh: Đình Hiếu) 

“Ở đơn vị, tôi làm nhiệm vụ kiểm định xe nên có thể bắt nhịp được ngay với cán bộ kiểm định viên ở trạm. Các công đoạn như kiểm tra số khung, số máy… đối chiếu với giấy tờ xe để phát hiện tình trạng tẩy xóa, giả mạo còn được chúng tôi làm hàng ngày nên có thể hỗ trợ trung tâm phát hiện tốt hơn”, thiếu tá Bế Ngọc Tú chia sẻ.

Đại úy Dương Danh Tuấn, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh được phân công làm nhiệm vụ kiểm tra công đoạn 4,5 gồm kiểm tra khí thải của phương tiện và hệ thống đèn, gầm bệ, hệ thống lái…

“Khi đến trung tâm, chúng tôi dành thời gian ban đầu để trao đổi với các đăng kiểm viên tại đây để thống nhất vị trí làm việc, hình thức phối hợp. Anh em kiểm định viên hỗ trợ chúng tôi làm quen với công việc rất nhiệt tình với tinh thần phục người dân là trên hết”, đại úy Dương Danh Tuấn nói.

Còn ông Trần Đình Chiến, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29.01S cho biết, do tình trạng thiếu đăng kiểm viên nên trạm mới chỉ hoạt động được 1/3 dây chuyền kiểm định. 

Có sự hỗ trợ của lực lượng CSGT và kiểm định viên từ tỉnh Thái Bình, Nam Định, trong ngày 14/3 trung tâm sẽ mở thêm được 1 dây chuyền nữa để phục vụ người dân. Công suất đăng kiểm ở trung tâm sẽ tăng gấp đôi so với những ngày qua.

“Trong lúc khó khăn mọi sự hỗ trợ đều rất quý, các cán bộ được tăng cường đều có tay nghề cao nên bắt nhịp được nhanh, vào việc ngay nên đã giúp chúng tôi tăng công suất kiểm định xe”, ông Trần Đình Chiến thông tin.

Trong 1- 2 tuần sẽ giải toả tình trạng ùn tắc 

Sau 3 ngày lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm, sáng nay,  thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an và ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đi kiểm tra một số trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội. 

Tại Trung tâm đăng kiểm 29.04V (đường Võ Văn Kiệt, Quang Minh, Mê Linh), thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết, với khẩu hiệu hành động “đâu cần là có, việc gì khó có cảnh sát giao thông” nên những lúc nào người dân cần nhất thì lực lượng CSGT sẵn sàng.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ GTVT, Cục CSGT và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với mục tiêu giải quyết sớm việc ùn tắc trong công tác đăng kiểm.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức (thứ hai từ phải qua trái) thăm hỏi, động viên lực lượng đăng kiểm viên. (Ảnh:N. Huyền) 

 “Chúng tôi đã tập huấn cho gần 170 cán bộ, chiến sĩ trước mắt tập trung tăng cường cho Hà Nội và TP.HCM, hai thành phố có lượng phương tiện tồn đọng nhiều.

Với sự kết hợp chặt chẽ của hai đơn vị, thiếu tướng Lê Xuân Đức hy vọng trong thời gian sớm nhất tình trạng ùn tắc về đăng kiểm sẽ được giải quyết.

Ngoài 50 cán bộ chiến sĩ đã được tăng cường cho Hà Nội và TP.HCM, ngày 15/3 tới đây, CSGT sẽ tiếp tục bổ sung hơn 100 chiến sĩ cảnh sát cho hai địa phương này. 

“Cố gắng trong 1- 2 tuần tới tình hình đăng kiểm ổn định”, Thiếu tướng Lê Xuân Đức nói.

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Nguyễn Vũ Hải đánh giá việc hỗ trợ kịp thời lực lượng cán bộ, chiến sĩ đăng kiểm viên CSGT trong giai đoạn cực kỳ khó khăn của ngành GTVT là rất quý báu.

“Lực lượng đăng kiểm viên công an nhân dân đã hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP. HCM. Số xe được kiểm định tại các trung tâm tăng hàng ngày, các lái xe, doanh nghiệp tỏ ra hài lòng trước sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của lực lượng đăng kiểm công an nhân dân với lực lượng đăng kiểm giao thông vận tải.

Hầu hết các trung tâm đăng kiểm của ngành giao thông chỉ có 1 dây chuyền hoạt động, khi có thêm các cán bộ đăng kiểm công an vào thì lực lượng được tăng cường, hỗ trợ tích cực cho chúng tôi”, ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cho biết do thiếu hụt nhân lực trầm trọng, nên lực lượng đăng kiểm viên Bộ Công an, Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ hỗ trợ trong 1 tháng nhằm giảm ùn tắc.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyển dụng, đào tạo để nhanh chóng bù đắp, bổ sung đủ đăng kiểm viên đảm bảo thực hiện công việc.

20 CSGT đến hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM

Cũng trong sáng nay, 20 cán bộ CSGT được điều động đến các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM.

Từ 7h30 sáng, hai cán bộ CSGT thuộc Phòng CSGT tỉnh Đồng Tháp đã có mặt để chờ nhận nhiệm vụ hỗ trợ công tác đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm 50-05V chi nhánh An Phú Đông, quận 12 (TP.HCM).

Đại diện trung tâm đăng kiểm 50.05V cho biết trong thời gian đầu, CSGT sẽ phụ trách hai khâu đầu tiên của quy trình đăng kiểm gồm kiểm tra bên ngoài xe, số khung, số máy, phù hợp với đặc thù công việc của CSGT hiện nay.

Đại úy Phạm Thành Liêm, cán bộ Phòng CSGT tỉnh Đồng Tháp cho biết, được Cục CSGT điều động đến đây để hỗ trợ Cục Đăng kiểm và địa phương công việc đăng kiểm, giải tỏa ùn tắc giao thông.

“Có 5 công đoạn trong đăng kiểm thì chúng tôi sẽ cố gắng bắt tay vào bất cứ những công việc nào mà trung tâm đăng kiểm giao”,  Đại úy Liêm chia sẻ.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết, hiện nay TP.HCM vẫn duy trì hoạt động đăng kiểm tại 10 trạm với 23 chuyền, công suất hơn 1.400 lượt xe.

Ông An cho biết sáng nay, TP được tăng cường 20 cán bộ chiến sĩ CSGT đến hỗ trợ và được phân bổ đều cho 10 trạm trên địa bàn.

"Anh em mới tiếp cận công việc nên đến sáng mai mới đánh giá được tình hình công việc. Với mỗi trạm được tăng cường từ 2-3 cán bộ chiến sĩ CSGT sẽ giúp giải quyết được phần nào bài toán thiếu hụt nhân sự trong thời gian qua", ông An chia sẻ.