Theo hãng tin RT, động thái này được cho là cần thiết vì có lo ngại bất ổn nổ ra rộng khắp khi có kết quả bầu cử.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Nhà báo Geoff Bennett của NBC News dẫn lời các nguồn tin mô tả hàng rào mới là "không thể trèo qua". Công trình này sẽ bao quanh cả công viên Ellipse và quảng trường Lafayette.

Ông Bennett tiết lộ thêm, lực lượng gồm 250 vệ binh quốc gia sẽ được đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với bất kỳ tình trạng bất ổn nào.

CNN cho biết hãng đã xác nhận thông tin này.

Việc tăng cường an ninh như trên là để chuẩn bị cho Ngày bầu cử, đặc biệt nếu kết quả bầu cử chưa sớm ngã ngũ ứng viên nào là chủ nhân mới của Nhà Trắng trong 4 năm tiếp theo.

Hiện tại, nhiều chủ doanh nghiệp ở các thành phố lớn của Mỹ, trong đó có Washington DC, cũng có những lo lắng tương tự và họ đã gia cố cơ sở kinh doanh của mình phòng tình trạng phá hoại và cướp bóc có thể xảy ra.

Trước đó trong năm, Nhà Trắng từng sử dụng các hàng rào tăng cường khi các cuộc biểu tình diễn ra gần nơi này sau vụ cảnh sát giết chết công dân George Floyd ở Minnesota.

Xem thêm: Bầu cử Tổng thống Mỹ

Thanh Hảo

Lý do bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 mất vài tuần mới có kết quả

Lý do bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 mất vài tuần mới có kết quả

Hàng triệu người Mỹ đã bỏ phiếu song mỗi bang lại có những quy định khác nhau về thời điểm bắt đầu kiểm phiếu. Do đó, kết quả sẽ được công bố vào những thời điểm khác nhau.

Ít nhất 92 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu trước Ngày bầu cử

Ít nhất 92 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu trước Ngày bầu cử

Chưa đến ngày Ngày bầu cử Tổng thống Mỹ (3/11), nhưng số cử tri đi bỏ phiếu sớm đã ở mức kỷ lục.