- Phút tiễn biệt Đại tướng của người Hà Nội; Lễ an táng Đại tướng tại Vũng Chùa; Xếp hàng xuyên đêm viếng Đại tướng; Nổ kho pháo hoa, ít nhất 19 người chết; Sập tường mầm non, 6 học sinh bị thương; Thiệt hại hàng trăm tỷ đồng vì thủy điện tích nước đột ngột; Tình tiết mới nhất vụ ly hôn trăm tỷ của Ngọc Thúy ...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

LƯỚT NHANH

- Con gái Đại tướng: ‘Ba tôi có ý chọn nơi an nghỉ từ lâu’: ‘Sau nhiều lần về thăm quê, ba tôi đã có ý định chọn vùng Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch làm nơi an nghỉ khi ông qua đời. Và đến năm 2006 thì ông chính thức lựa chọn nơi này’.

- Phút tiễn biệt Đại tướng của người Hà Nội: Những giọt nước mắt lăn trên má hàng vạn người dân Hà Nội trong giờ phút tiễn biệt vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp về quê hương Quảng Bình.

- Đại tướng đã yên giấc ngàn thu

{keywords}

Đại tướng đã yên giấc ngàn thu

Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra tại Vũng Chùa - Đảo Yến, Quảng Bình - quê hương của Đại tướng.

Hàng nghìn xe kẹt cứng ở đường vào Vũng Chùa

- Đường Hoàng Diệu quá chật so với dòng người: Số lượng người kiên nhẫn xếp hàng dưới nắng chờ đến lượt vào ngôi nhà 30 Hoàng Diệu của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã lên đến hàng trăm nghìn, đông gấp nhiều lần so với chiều qua.

- Xếp hàng xuyên đêm viếng Đại tướng: Ban tổ chức Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp quyết định tổ chức lễ viếng Đại tướng suốt đêm12/10, cho đến 6h sáng 13/10 thay vì kết thúc lúc 9h tối như dự kiến ban đầu.

- Đội mưa thi công tại khu mộ Đại tướng: Sáng 11/10, tại Quảng Bình có mưa rất lớn. Lực lượng chức năng đang nỗ lực thi công để hoàn tất các hạng mục tại nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

- Sập tường mầm non, 6 học sinh bị thương: Lúc 14h30 ngày 7/10, một mảng tường bất ngờ đổ ụp xuống tại trường mầm non xã Dũng Tiến (Thường Tín – Hà Nội) khiến 6 học sinh bị thương. Xem tin tại đây .

- Quảng Ninh: Sập bờ kè, đè chết 4 người: Khoảng 14h ngày 9/10, một bờ kè bê tông nặng khoảng hơn một tấn tại công trình xây dựng Nhà máy cán bột keo giấy (xã Nam Sơn, Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ đổ sập, đè chết 4 người, 2 người bị thương. Đọc tin tại đây .

- Thiệt hại hàng trăm tỷ đồng vì thủy điện tích nước đột ngột: Ngay sau khi thủy điện Đồng Nai 2 chặn dòng tích nước, hàng trăm hecta cà phê chuẩn bị thu hoạch và nhiều nhà dân 3 xã thuộc huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), chìm trong biển nước, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng Đọc thêm tại đây

- Tiến sĩ đạo văn bị thu hồi bằng: Bộ GD-ĐT vừa có quyết định giao cho Vụ Giáo dục Đại học tham mưu cho Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tiến hành thu hồi bằng tiến sĩ của ông Hoàng Xuân Quế với lý do sao chép luận án của người khác. Xem tiếp tại đây .

- Giảng viên phải nộp học phí khi được cử du học: Từ năm 2014, nghiên cứu sinh trúng tuyển của đề án 911 có trách nhiệm đóng học phí cho Bộ GD-ĐT trước khi được cử đi đào tạo ở nước ngoài. Xem tin tại đây

- Sở Y tế HN lên tiếng vụ “tráo thủy tinh thể”: Sáng 7/10, Sở Y tế Hà Nội tổ chức họp báo về vụ việc lãnh đạo bệnh viện Mắt Hà Nội bị cán bộ tố cáo “tráo thủy tinh thể” của bệnh nhân. Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Sở tiếp tục khẳng định không có việc “tráo thủy tinh thể” như đơn tố cáo. Đọc tiếp tại đây .

- Đưa Bà Tưng, Ngọc Trinh vào đề thi học sinh giỏi: Mới đây, trên mạng xã hội Facebook đang truyền tay nhau một đề thi lạ có đưa trường hợp của 2 “hot girl” Ngọc Trinh và Bà Tưng làm đề bài để học sinh phân tích. Đọc tin tại đây

- Hà Nội: Cháu bé 2 tuổi bị sát hại dã man tại nhà: Vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 8/10, tại nhà anh Lê Đình Đức và chị Vương Thị Dung, ở xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

- Doanh nhân lái xe đâm vào người CSGT?: Theo tố cáo, không những không chấp hành khi lực lượng CSGT TP Hà Tĩnh yêu cầu xuất trình giấy tờ khi chiếc xe vi phạm giao thông, chủ doanh nghiệp này còn lao thẳng xe vào người CSGT. Xem tin tại đây

- Đưa ra nước ngoài đào tạo, trở về làm nông: Được chọn đi đào tạo tại nước ngoài, sau 5 năm học tập với bằng tốt nghiệp xuất sắc - Lê Văn Hậu (1989) trú thôn 4, xã Điện Hồng, H. Điện Bàn, Quảng Nam trở về nước và bắt đầu chuỗi ngày long đong xin việc. Cuối cùng đành phải chọn nghề... làm nông phụ giúp cha mẹ ở quê nhà. Xem thêm tại đây

- Nổ kho pháo hoa, ít nhất 19 người chết

{keywords}
Hậu quả của vụ nổ (Ảnh: Tuổi trẻ)

Sau nhiều tiếng nổ lớn, trường cấp 2, chợ Khải Xuân... bị sập hoàn toàn. Người dân hoảng loạn chạy ra đường nháo nhác, giao thông ùn tắc.

Nổ kho thuốc pháo hoa, 7 người chết, nhiều người bị thương

- Mr. Đàm phá nát ca khúc của Trần Tiến: Hoán đổi hai chữ "nằm" thành "ngồi" trong câu hát: "Tỏa sáng ngọn núi người lính yên nằm". Mr Đàm đã làm sai tinh thần ca khúc Chiếc vòng cầu hôn. Xem tại đây .

- Bắt cóc cháu bé cùng xóm trọ đem bán lấy 1 triệu đồng: Nghi phạm Phan Thị Hồng Ngọc (43 tuổi) trú xã Quế Long, H.Quế Sơn, Quảng Nam đã bị công an quận Hải Châu phối hợp với công an Quảng Trị bắt giữ vì liên quan đến vụ bắt cóc trẻ con…Xem tin tại đây .

- Cảnh sát 113 mặc nguyên quân phục nhảy sông cứu người: Trong khi trời tối, nước sông đang lên cao, chảy siết cùng với rất nhiều phương tiện tàu thuyền đi lại hết sức nguy hiểm, một chiến sĩ cảnh sát 113 đã nhảy xuống sống cứu người định tự tử. Đọc thêm tại đây

- Đại gia Dũng 'lò vôi' có 2,5 tỷ USD cho con?: Dũng "lò vôi", là danh xưng của một trong những vị đại gia hàng đầu Việt Nam, người ta ước chừng khối tài sản của ông độ vài mươi nghìn tỉ, theo thống kê từ truyền thông giá trị tài sản chốt lại của ông Dũng là khoảng 50 nghìn tỉ. Xem chi tiết tại đây .

- Bỏ chấm điểm giáo viên lúng túng, hướng dẫn đang soạn: Trưởng phòng GD Tiểu học Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến giải đáp những băn khoăn về chủ trương khuyến khích các trường tiểu học không chấm điểm trò lớp 1. Xem tiếp tại đây

- Không được tham gia, dân phản đối khai quật chôn hóa chất:  Sáng ngày 7/10, hàng trăm người dân các xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy) và Yên Lâm (huyện Yên Định) đã đến phản đối đơn vị thi công khai quật hóa chất dưới lòng đất của Cty Nicotex Thanh Thái. Xem tiếp tại đây .

- Mổ xẻ vụ xả lũ khiến 2 vạn dân chịu trận: Cơ quan chức năng khẳng định việc xả lũ hồ Vực Mấu (Nghệ An) là ‘bất khả kháng’ và đúng quy trình. 2 vạn dân địa phương ‘ngơ ngác’ khi chỉ trong phút chốc, gần 1.000 tỷ đồng đã trôi ra sông, ra biển. Đọc bài tại đây .

- “Đóng cửa” 4 cầu huyết mạch ở Sài Gòn để xây mới: Theo thông tin từ Sở GTVT TP.HCM, TP.HCM sẽ thực hiện phân luồng giao thông tại khu vực các cầu Bông, Kiệu và Lê Văn Sỹ, chuẩn bị cho việc rào chắn, bắt đầu xây mới các cầu trên. Xem tin tại đây .

- Đà Nẵng: Tạm giữ hàng loạt xe sang: 10 xe sang mang các thương hiệu Mercedes, Bentley, Lexus... vừa bị tạm giữ để điều tra nguồn gốc, xuất xứ. Xem tin tại đây .

- Tình tiết mới nhất vụ ly hôn trăm tỷ của Ngọc Thúy

{keywords}

Người mẫu Ngọc Thúy vẫn "lận đận" với vụ ly hôn kéo dài

Đến nay, giữa người mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ vẫn chưa có nhận định chung về số tài sản tranh chấp. Xem tin tại đây .

- Nữ quái đất Mỏ và cú siêu lừa 230 tỷ: Bùi Thị Thu Hằng đã câu kết với 16 đối tượng khác, lợi dụng danh nghĩa bảo hiểm nhân thọ Prudential để nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 230 tỉ đồng của hơn 60 nạn nhân. Đọc tiếp tại đây .

- Lời thú tội của gã lái xe bỏ chạy khi cán chết thai phụ: Sau khi gây tai nạn, gã lái xe bất nhân còn kịp cho xe chạy chậm lại, nhìn qua gương chiếu hậu thấy nạn nhân đã chết thảm hại nhưng vẫn bình thản nhấn ga, cho xe tiếp tục hành trình như… chưa hề có gì xảy ra. Đọc tiếp tại đây .

- Băng cướp tiệm vàng, bắn người chấn động nhận án tử: Ngày 8/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử băng cướp dùng súng cướp tiệm vàng, bắn chết người chống đối từng gây chấn động dư luận địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đọc tiếp tại đây .

- Chuyện giật mình từ hàng trăm phòng khám tại Hà Nội: Mỗi ngày có hàng trăm phòng khám trên địa bàn Hà Nội tuồn rác y tế vào rác sinh hoạt mà chưa bị cơ quan chức năng “hỏi thăm”. Đọc tiếp tại đây .

- Chết khiếp sa vào phố ‘vẫy’ ở Hà Nội: Không phải là những khu phố “vẫy” bán “cái sự sung sướng”, Hà Nội còn có những phố “vẫy” khác mang danh phố ăn uống nhưng chèo kéo, xấn xổ, băm bổ người đi đường. Đọc tiếp tại đây

- Nam thanh niên nghi bị sát hại trong phòng trọ: Thi thể một thanh niên tử vong trong phòng trọ đã được phát hiện vào sáng ngày 11/10 tại phòng 206, khu nhà trọ số 77, đường 13 (P. Bình Hưng Hòa Q. Bình Tân TP.HCM). Đọc tin tại đây

- 21.000 tài khoản đặt vé tàu Tết có dấu hiệu đầu cơ:  Theo thông tin mới nhất từ đại diện ga Sài Gòn, tính đến thời điểm này tổng số 8.800 số thứ tự phục vụ nhu cầu mua vé trực tiếp tại ga từ ngày 10 đến ngày 31/10/2013 đã được phát hết. Xem tin tại đây .

- Phát hiện xác trẻ sơ sinh trong thùng rác: Thi thể một bé trai mới sinh được công nhân vệ sinh thu gom rác phát hiện vào sáng 9/10 tại hẻm 362 Hai Bà Trưng (P. Tân Định Q.1 TP.HCM). Đọc tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Sẽ có người kế tiếp “thế hệ vàng” của Đại tướng

“Hiện tượng các bạn trẻ bày tỏ tình cảm với Đại tướng những ngày này cho ta niềm tin rằng, sự nghiệp của “thế hệ vàng” sẽ có người kế tiếp”, ông Vũ Khoan nói.

Không vinh quang nào hơn tình dân

Nhiều người không có ý định rời nơi đây, dù cửa nhà Đại tướng 9h tối khép lại. Hoa sẽ trải đều bên ngoài cánh cửa xanh cho đến ngày ông được đưa về đất mẹ.

Nước mắt người trẻ trong lễ Quốc tang Đại tướng

Họ là những người rất trẻ, thế hệ 8 và 9X, không biết gì tới chiến tranh, nhưng hôm nay, ngay giữa TPHCM, họ đã rơi lệ trước một nhân cách lớn, tư tưởng lớn: Đại tướng Võ Nguyên Giáp.  

KỲ QUẶC

Hai phụ nữ 'cố thủ' trên cành cây phản đối chặt cây

Hai người phụ nữ đã trèo tót lên cành cây để phản đối việc cơ quan chức năng tiến hành chặt bỏ những cây xanh có dấu hiệu mục ruỗng và tiềm ẩn nguy cơ gẫy cành, bật gốc và mùa mưa bão.  

“Yêu râu xanh““trần như nhộng“ nhảy sông bỏ trốn

Biết nhà cháu vợ của mình không khóa cửa để đợi chồng thường đi làm về muộn, gã chú rể đã lẻn vào với ý định giở trò đồi bại với người này. May mắn là cô cháu vợ đã phát hiện kịp thời, vùng chạy thoát 

Chồng bị tù oan vì trộm tiền vợ được bồi thường ra sao?

Tòa tuyên chồng vô tội, người vợ mừng khôn xiết. Khi được hỏi về "oan sai", chị chỉ cười đáp: "thôi thì coi như cái xui, cái rủi của mình qua rồi, giờ về yên tâm làm ăn, cưới vợ cho con thôi".  

CLIP HOT

Quê hương thứ hai của Đại tướng

Mời quý vị cùng VietNamNet trở lại nơi diễn ra những sự kiện quan trọng trong cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp - ATK Định Hóa (Thái Nguyên).

Lời cảm tạ xúc động của con trai cả Tướng Giáp

"Đại tướng đã cả đời vì nước, vì dân. Lúc mất đi, chắc chắn tinh thần của Đại tướng sẽ hòa vào tinh thần của hàng chục triệu người dân đất Việt, biến thành sức mạnh, vì một nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng".

Nhiều nơi lập bàn thờ tưởng nhớ Đại tướng

Nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, trong nỗi buồn chung của cả nước, Hội cựu chiến binh Q.1 đã lập bàn thờ để mỗi người dân được dâng nén hương lên vị Đại tướng tài ba của dân tộc

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}
Xếp hàng từ 3h sáng trên phố Hoàng Diệu để được vào viếng Đại tướng

L.Lan (Tổng hợp)