Dân tộc nào ít người nhất Việt Nam?

Đây là dân tộc ít người nhất Việt Nam, cư trú chủ yếu ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Hầu hết người dân tộc này dùng các tiếng Khơ Mú, Thái làm công cụ giao tiếp hàng ngày.

Bị mạo danh nhắn tin cho học sinh, trường ra cảnh báo ngay trong đêm

Trên Fanpage của Trường THPT Thủ Đức (TP. Thủ Đức, TP.HCM) vừa có thông báo cho biết không liên kết với bất cứ đơn vị nào nhắn tin riêng cho học sinh báo đi kiểm tra trình độ tiếng Anh, Tin học.

Từ 1/8, giáo viên mầm non tuyển mới ở Hưng Yên được nhận hơn 160 triệu đồng

Giáo viên mầm non, tiểu học khi được tuyển dụng vào các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập ở tỉnh Hưng Yên từ ngày 1/8/2023 sẽ được nhận số tiền hỗ trợ tương ứng là 162 và 108 triệu đồng.

Trải lòng của cô giáo mầm non xin nghỉ việc sau 10 năm đi dạy

'Lúc mới vào nghề, chứng kiến một chị đồng nghiệp bị phụ huynh xông vào tát, tôi thấy thương cái nghề của mình biết bao. Người ta nói áp lực tạo nên kim cương nhưng nghề mầm non áp lực tạo nên quyết định nghỉ việc", cô giáo ở Quảng Bình trải lòng.

'Mổ xẻ' nguồn thu từ học phí của các đại học, có trường gần nghìn tỷ

Các trường đại học thu hàng trăm tỷ đồng từ học phí mỗi năm, bên cạnh khoản ngân sách Nhà nước cấp từ hàng chục đến hàng trăm tỷ. Tại nhiều trường đại học hàng đầu, nguồn thu từ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ rất khiêm tốn.

Đà Nẵng thu hồi hàng chục tỷ tiền hỗ trợ học phí: Sở GD-ĐT nói gì?

Tối 8/8, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã thông tin về việc thu hồi một phần tiền hỗ trợ học phí trên địa bàn.

Đà Nẵng 'đau đầu' thu hồi hàng chục tỷ đồng tiền hỗ trợ học phí

Các cơ sở giáo dục ngoài công lập ở Đà Nẵng bất ngờ khi nhận được thông báo từ chính quyền về việc thu hồi chênh lệch mức hỗ trợ học phí học kỳ 1 năm học 2022-2023.

Từ chức giám đốc ở Microsoft, thạc sĩ công nghệ ‘gom rác’ thu 33 tỷ sau 2 năm

Sở hữu mức lương 1 triệu NDT/năm (3,3 tỷ đồng) khi giữ chức giám đốc ở Microsoft, Uông Kiếm Siêu quyết định nghỉ việc lựa chọn con đường phân loại, tái chế rác thu về 33 tỷ trong 2 năm.

Vì sao nhiều học sinh, sinh viên nói tục, chửi thề?

Theo các nhà giáo học sinh nói tục, chửi thề đã trở thành căn bệnh trầm kha. Các trường học cần chú trọng xây dựng văn hoá ứng xử từ những điều nhỏ nhất.

Cần Thơ khen thưởng học sinh đoạt giải quốc tế cao nhất 55 triệu đồng

Cần Thơ vừa ban hành nghị quyết về khen thưởng học sinh và giáo viên đoạt giải tại các kỳ thi, cuộc thi, hội thi, hội thao lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Tạo dựng nhà trường để học sinh được yêu thương, tôn trọng

Công đoàn Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu công đoàn các trường học khẩn trương xây dựng trường học hạnh phúc gắn với bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc mà giám đốc Sở GD-ĐT đã ban hành - bộ tiêu chí đầy đủ, đầu tiên về xây dựng văn hoá ứng xử trường học.

Dân tộc nào đông thứ hai ở Việt Nam?

Trong cộng đồng 54 dân tộc anh em, dân tộc này đông thứ hai ở Việt Nam, sau dân tộc Kinh – chiếm khoảng 86%.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Giáo dục Toán học 'cần một phen đổi mới'

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X diễn ra ngày 8/8. Đây là hoạt động lớn nhất của cộng đồng Toán học Việt Nam, tổ chức 5 năm một lần.

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội: 'Chưa có quy định bỏ thi thăng hạng giáo viên'

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho rằng đến thời điểm này chưa có quy định bỏ thi thăng hạng giáo viên, trong khi việc xét tuyển khó khả thi trong bối cảnh thực tế của Thủ đô.

100% trường học Gia Lai xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học

Sau 3 năm, 100% trường học ở Gia Lai đẩy mạnh thực hiện Đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.

Đáng chú ý

AI có thể ‘vượt mặt’ con người trên mạng xã hội

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science Advances, trên mạng xã hội, GPT-3 của OpenAI có thể đưa ra phản hồi hoàn hảo (chứa thông tin có thật pha lẫn thông tin sai lệch) hiệu quả hơn cả người thật.

Điều bất thường ở nguồn thu của các trường đại học Việt Nam

Theo các nhà giáo dục, nguồn thu nhập của các trường đại học ở Việt Nam chủ yếu từ học phí là điều bất thường. Điều này cũng trái ngược với bức tranh nguồn thu rất đa dạng ở các nước có nền giáo dục đại học phát triển.

TP.HCM: Nghỉ học 67 ngày, không đủ điều kiện thi vẫn đỗ tốt nghiệp THPT

Học bạ ghi rõ "Không được thi tốt nghiệp" nhưng học viên ở TP.HCM vẫn dự thi. Sự việc chỉ được phát hiện khi vào ngày 24/7, khi trung tâm GDTX phát giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

TP.HCM chỉ đạo chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường học xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, chú trọng xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử trong trường học, môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

2.500 giáo viên viết tâm thư mong bỏ thi thăng hạng, Sở Nội vụ Hà Nội nói gì?

Đại diện Sở Nội vụ Hà Nội cho biết đã nhận được tâm thư của gần 2.500 giáo viên Hà Nội bày tỏ mong muốn bỏ việc phải thi mới được xét thăng hạng, tăng lương.

Trăm giáo viên đổ xô mua cá giúp thầy giáo mắc ung thư có tiền chữa bệnh

Biết gia đình thầy Lệ phải bán cá, lấy tiền cho thầy điều trị bệnh, rất nhiều giáo viên ở Quảng Bình đã đến mua cá ủng hộ nam giáo viên.

Chính sách nuôi dưỡng, trọng dụng nhân tài giúp Singapore 'hóa rồng' thế nào?

Cốt lõi cho sự thành công "hóa rồng" của Singapore xoay quanh chính sách trọng dụng nhân tài (meritocracy). Chính phủ nước này đã nỗ lực để đảm bảo tất cả học sinh, bất kể hoàn cảnh gia đình, đều được tiếp cận với cơ hội giáo dục tốt nhất.

Bên cạnh kiến thức, cần dạy học sinh đạo làm người, cách ứng xử

Theo các nhà giáo, giới trẻ hiện nay năng động, sáng tạo nhưng cũng hay buồn, chóng chán, cô đơn và dễ bị tổn thương. Vì vậy bên cạnh dạy kiến thức, nhà trường phải dạy các em đạo đức làm người, cách ứng xử.

Hiệu trưởng đại học danh tiếng buộc từ chức vì 'tự đạo văn'

Nhật Bản - GS Toshiaki Miyazaki, Hiệu trưởng ĐH Aizu, đã phải từ chức sau cuộc điều tra cho thấy ông tự đạo văn và "xào xáo" kết quả nghiên cứu thành nhiều bài báo.

Ái ngại tình trạng học sinh, sinh viên nói tục chửi thề

Học sinh hiện nay đang nói tục, chửi thề như một thói quen. Không xa lạ nếu một ngày bạn đi ngang qua cổng trường và nghe được đoạn nói chuyện của các học sinh liên tục “đệm” bằng các từ ngữ khó nghe.