5 nhóm giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô

Trước cơ hội và thách thức rất lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, ông Lê Anh Tú, Viện Nghiên cứu Chiến lược chính sách công thương đề xuất 5 nhóm giải pháp đề xuất để có thể làm

VITASK mở khoá đào tào tư vấn viên đánh giá năng lực và phát triển doanh nghiệp

Khóa đào tạo tư vấn viên về đánh giá năng lực và phát triển doanh nghiệp sẽ được Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VITASK) khai giảng vào ngày 6/9/ 2021 tới đây.

Tuyên Quang định hướng ưu tiên cho doanh nghiệp CNHT có hàm lượng công nghệ cao

Đang là địa phương hầu như chưa có doanh nghiệp nào hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT), Tuyên Quang đã có định hướng ưu tiên hơn cho các ngành công nghiệp và CNHT có tiềm năng, lợi thế cũng như hàm lượng công nghệ cao.

Cơ hội nào cho thị trường xe hơi xuất khẩu của Việt Nam

Theo các chuyên gia, Việt Nam vẫn có thuận lợi để làm ô tô xuất khẩu, vì các công ty trong nước đang có những tầm nhìn về thị trường và xu hướng phát triển bắt kịp các xu hướng về ô tô của thế giới.

Trà Vinh đặt mục tiêu phát triển 500 doanh nghiệp mỗi năm

Để phát triển công nghiệp giai đoạn 2021-2025, tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu phát triển 500 doanh nghiệp/năm để phát triển ngành công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ; trong đó chú trọng phát triển doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh.

Xuất khẩu ô tô gặp khó bởi thiếu chíp

Hiện nay, một số doanh nghiệp trong nước đầu tư vào sản xuất ô tô với quy mô lớn, không chỉ sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong nước, các doanh nghiệp này còn hướng tới xuất khẩu, thậm chí là ô tô mang thương hiệu Việt.

Công nghiệp hỗ trợ kém phát triển, ô tô Việt Nam bế tắc

Quy mô ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam nhỏ bé còn được cho là do thuế phí quá cao, trong khi thu nhập của người dân còn thấp.

24 năm: Kịp hay không mục tiêu thành nước phát triển thu nhập cao

Nghị quyết Đại hội 13 đưa ra một số cột mốc phấn đấu, trong đó đến năm 2045, khi kỷ niệm 100 năm thành lập nước, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Ô tô nội được hỗ trợ, thêm cơ hội bứt tốc

Nghị định 57 của Chính phủ đã mang đến hiệu ứng tích cực cho sản xuất ô tô trong nước.

Giấc mơ xuất khẩu ô tô

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang theo đuổi giấc mơ xuất khẩu ô tô nguyên chiếc và phần nào đã thành hiện thực, tuy còn nhỏ bé nhưng không phải không có cơ hội. Liệu Việt Nam có thể trở thành Thái Lan hay Indonesia trong tương lai?

Quảng Ngãi tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ngành lọc hoá dầu

Tỉnh Quảng Ngãi định hướng trong giai đoạn 2021-2025 đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo hướng tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp công nghệ cao; phát triển công nghiệp ngoài dầu và công nghiệp hỗ trợ cho các cụm ngành công nghiệp lọc hoá dầu.

30 năm vẫn èo uột nội địa hoá, ô tô Việt chờ đến bao giờ

Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện, chủ yếu là những sản phẩm giản đơn hoặc cồng kềnh, sử dụng nhiều nhân công, có giá trị gia tăng thấp và giá thành cao.

Sơn La phát triển công nghiệp đặc thù theo cả chiều rộng và chiều sâu

Với đặc thù rất riêng của mình, tỉnh Sơn La có chiến lược phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng hiện đại, thân thiện với môi trường; kết hợp hài hòa giữa phát triển công nghiệp theo cả chiều rộng và chiều sâu.

Chủ động nguồn nguyên liệu - cơ hội phát triển cho ngành da giày

Nguyên phụ liệu cho ngành da giày hiện có tỷ lệ nội địa còn thấp. Ngành da giày mới chủ động được hơn 50% nguyên phụ liệu. Do vậy, ngành da giày cần phải đẩy nhanh công nghiệp phụ trợ tiến tới chủ động nguồn nguyên liệu.

Dự báo năm 2021: Ngành điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Dự báo năm 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành điện tử Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và tác động tích cực đến các ngành công nghiệp khác.

Đáng chú ý

Ninh Thuận ưu tiên thu hút đầu tư dự án công nghiệp hỗ trợ trong năm 2022

Ninh Thuận sẽ ưu tiên thu hút các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, có giá trị gia tăng, tỷ trọng xuất khẩu lớn, tiết kiệm năng lượng, sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, đảm bảo mục tiêu phát triển xanh, sạch, bền vững.

Bộ Kế hoạch và đầu tư công bố 287 linh kiện ô tô trong nước đã sản xuất được

Ngày 17/8/2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố Danh mục máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dùng, nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước đã sản xuất được.

Tiền Giang chú trọng phát triển công nghiệp phục vụ nông nghiệp chất lượng cao

Với đặc thù là tỉnh trung tâm khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Tiền Giang có chiến lược phát triển ngành công nghiệp rất riêng, trong đó chú trọng phát triển ngành công nghiệp phục vụ nông nghiệp chất lượng cao.

Ninh Bình chủ trương đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn mới

Nhằm đẩy mạnh Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2021-2025 Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách liên quan đến phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Quảng Ninh phát triển khu công nghiệp theo mô hình “3 trong 1”

Tỉnh Quảng Ninh định hướng phát triển khu công nghiệp theo mô hình “3 trong 1”(khu công nghiệp - khu đô thị - khu dịch vụ), với kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại, môi trường sống văn minh, an toàn.

Cơ khí Việt Nam: Áp lực đổi mới công nghệ, đón cơ hội từ FDI

Giữa các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp tư nhân chưa có nhiều cơ hội để khoa học công nghệ có thể lan tỏa, hỗ trợ nhau.

Lào Cai: tập trung nguồn lực phát triển công nghiệp phụ trợ

Trong chiến lược phát triển công nghiệp, tỉnh Lào Cai đang tập trung nguồn lực để hình thành thêm các khu, cụm công nghiệp mới, thu hút các nhà đầu tư phát triển công nghiệp phụ trợ.

 

Lâm Đồng: phát triển công nghiệp có lợi thế cạnh tranh hiện đại

Giai đoạn đến 2030, tỉnh Lâm Đồng chủ trương tập trung ưu tiên phát triển một số ngành công nghiệp ưu tiên, gắn với vùng nguyên liệu và có lợi thế cạnh tranh hiện đại. Trong đó không thể thiếu ngành công nghiệp hỗ trợ.

CNHT tỉnh Lai Châu, phấn đấu từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Tỉnh Lai Châu chủ trương đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng hiện đại, tạo ra sản phẩm xuất khẩu có thể cạnh tranh, tham gia vào chuỗi giá trị trong nước, từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Công nghiệp, CNHT tỉnh Hậu Giang còn nhiều tồn tại, hạn chế

Ngành công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2011 – 2020 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần được khắc phục.