Vượt đỉnh trước dịch, hàng không Việt Nam tạo đà ‘cất cánh’

Sau 5 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, thị trường hàng không Việt Nam năm 2025 đã phục hồi hoàn toàn và tăng trưởng vượt xa đỉnh năm 2019, khi cả lượng hành khách, hàng hóa và mạng đường bay đều mở rộng mạnh mẽ.

Sau đại dịch, xuất khẩu lập kỷ lục 470 tỷ USD

Trong bối cảnh khó khăn bủa vây, xuất khẩu năm 2025 ước đạt 470 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái, khẳng định vị thế Việt Nam là một trong những nền kinh tế có độ mở cao, là điểm sáng trong thương mại khu vực và toàn cầu.

Du lịch Việt Nam: Từ 'đóng băng' vì Covid-19 đến cú bứt phá ấn tượng

Sau 'cú sốc' Covid-19, du lịch Việt Nam có cú bứt phá ấn tượng khi phục hồi trên 110% so với trước dịch, thuộc nhóm cao nhất khu vực. Dự kiến đón 22 triệu khách quốc tế trong năm 2025, ngành du lịch đang khẳng định vai trò động lực tăng trưởng.

'Lợi thế kép' đưa du lịch Sơn La tăng tốc, bứt phá trên bản đồ Tây Bắc

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo cùng kho tàng văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc, Sơn La đang vươn lên mạnh mẽ trên bản đồ du lịch, với mức tăng trưởng ấn tượng cả về lượng khách lẫn doanh thu, từng bước chinh phục du khách quốc tế.

Cơ hội từ dân số vàng: Yếu tố then chốt cho tăng trưởng kinh tế

Thời kỳ cơ cấu dân số vàng dự báo khép lại vào năm 2036. Việc tận dụng hiệu quả lợi thế cơ cấu dân số vàng có ý nghĩa quyết định đối với tăng trưởng kinh tế và năng lực cạnh tranh quốc gia.

Khách quốc tế bứt phá, du lịch Hà Nội đứng trước yêu cầu tái định vị thương hiệu

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng mạnh mẽ, góp phần đưa du lịch Thủ đô phục hồi và vượt mức trước dịch. Tuy nhiên, vấn đề cấp thiết đặt ra với Hà Nội là tái định vị thương hiệu, nâng chất sản phẩm và đổi mới chiến lược phát triển du lịch.

PepsiCo Foods Việt Nam nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025

PepsiCo Foods Việt Nam vừa được vinh danh danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm 2025, ghi nhận quá trình đầu tư và vận hành sản xuất bền vững một cách bền bỉ, nhất quán.

Kowa đầu tư nhà máy thực phẩm ‘triệu đô’ ở Việt Nam

Thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản - Kowa đã đầu tư và vận hành nhà máy thực phẩm hiện đại tại Khu công nghiệp Thăng Long (Phú Thọ), phục vụ chiến lược phát triển dài hạn tại thị trường Việt Nam.

Lotte Mart đồng hành cùng người dân Nha Trang hướng tới năm mới khởi sắc

Sau đợt mưa lũ lịch sử, người dân Nha Trang đang từng bước ổn định lại cuộc sống. Từ những hỗ trợ kịp thời trong giai đoạn khó khăn, Lotte Mart Nha Trang tiếp tục đồng hành cùng địa phương khởi đầu một năm mới lạc quan và tốt đẹp.

Kinh tế Việt Nam 2025 bứt phá ngoạn mục, tạo đà tăng trưởng hai con số

Nhờ các giải pháp quyết liệt, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, năm 2025 đánh dấu bước phát triển ấn tượng của Việt Nam khi kinh tế vĩ mô ổn định, GDP ước tăng 8%, quy mô ước đạt 510 tỷ USD.

Cà Mau khánh thành loạt công trình với tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng

11 công trình trọng điểm vừa được tỉnh Cà Mau khánh thành, thể hiện quyết tâm tạo bước đột phá về hạ tầng, văn hóa - xã hội trong giai đoạn phát triển mới.

Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số, đẩy mạnh phát triển kinh tế biển

Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau vừa ban hành Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2026-2030, với tầm nhìn phát triển nhanh, bền vững, dựa trên kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Ba ‘siêu cường’ vung tiền gom mua, dự báo điều chưa từng có với thế mạnh Việt

Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản là ba khách hàng lớn nhất đồng loạt vung mạnh tiền gom mua thuỷ sản Việt Nam. Theo đó, chuyên gia dự báo thế mạnh Việt này có thể thu về 11,2-11,3 tỷ USD trong năm 2025 - con số cao chưa từng có.

Gần 5 triệu hộ kinh doanh đối mặt thay đổi lớn về thuế, diễn biến mới ở Hoá chất Đức Giang

Những quy định mới về giá điện; cơ chế thuế với hộ kinh doanh; cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai, Hóa chất Đức Giang giảm sàn; Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu... là những tin kinh tế chú ý tuần qua.

Dậy sóng thuế quan đối ứng của Mỹ và hành động từ Việt Nam

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh áp thuế nhập khẩu đối ứng với các quốc gia vào tháng 2 năm nay khiến toàn cầu chao đảo. Ngay lập tức, Việt Nam có hàng loạt hành động trong đàm phán để đạt được tuyên bố chung, đưa mức thuế từ 46% xuống 20%.

Thủ tướng: Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam là có nền tảng, có dư địa và khả thi.

Đáng chú ý

Đồng Tháp hướng tới là cực tăng trưởng mới của miền Tây

Vượt qua thách thức, Đồng Tháp giữ vững đà tăng trưởng và định hình tâm thế mới. Đất Sen Hồng đặt mục tiêu trở thành “nơi đáng sống”, là cực tăng trưởng công nghiệp - nông nghiệp hiện đại hàng đầu vùng ĐBSCL giai đoạn 2026 - 2030.

Cà Mau, từ ‘vùng trũng nghèo’ đến sinh kế thuận thiên

Từ “vùng trũng nghèo” vì sinh kế bấp bênh, Cà Mau đang từng bước vươn lên bằng con đường phát triển thuận theo tự nhiên. Các mô hình lúa - tôm, tôm - rừng đang giúp người dân thoát nghèo bền vững.

Gia Lai hướng đến là điểm đến xanh - an toàn - giàu bản sắc

Sau sáp nhập với Bình Định, tỉnh Gia Lai (mới) có không gian phát triển ngày càng mở rộng, là cơ sở để đặt mục tiêu xây dựng du lịch thành một trong những trụ cột tăng trưởng trong giai đoạn mới.

Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu, lần đầu lập kỷ lục sau 65 năm

Nữ du khách Ba Lan là vị khách quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam trong năm 2025. Lễ đón các vị khách diễn ra chiều nay (15/12) tại Phú Quốc, dấu mốc quan trọng ghi nhận tốc độ tăng trưởng bứt phá của du lịch Việt Nam.

Nghị định 319 dẫn đường cho ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam

Nghị định 319 lần đầu đặt tiêu chí lựa chọn DN Việt Nam gắn với chuyển giao công nghệ cho các dự án đường sắt, thay cho cách làm nhập khẩu trọn gói. Chính sách này mở ra cơ hội hiếm có hình thành và phát triển ngành công nghiệp đường sắt trong nước.

Nước uống tinh khiết Sapuwa - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Trong bối cảnh phát triển bền vững trở thành yêu cầu tất yếu với doanh nghiệp, Sapuwa theo đuổi chiến lược tăng trưởng gắn với chuyển đổi xanh, bảo vệ môi trường và các hoạt động vì cộng đồng.

Danone Việt Nam: 1 tỷ đồng sữa Aptamil KID UHT tặng trẻ em vùng lũ

Công ty TNHH Danone Việt Nam (thuộc Tập đoàn Danone - Pháp) vừa trao 90.000 hộp sữa nước Aptamil KID UHT 110ml (tương đương 1 tỷ đồng) cho Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc TP.HCM, nhằm hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em vùng bão lũ.

Bước dịch chuyển mới: Điện tử vượt dệt may, giày dép trong xuất khẩu sang Mỹ

Lần đầu tiên, nhóm hàng điện tử vượt dệt may và giày dép, trở thành mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang thị trường Mỹ. Sự thay đổi này phản ánh bước chuyển của công nghiệp Việt Nam.

Thanh tra Chính phủ 'điểm mặt' loạt thiếu sót tại hai dự án nghìn tỷ ở Tuyên Quang

Không chỉ chậm tiến độ, Dự án đầu tư Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang và Dự án Thủy điện Sông Lô 5, tổng vốn gần 3.300 tỷ đồng, bộc lộ nhiều thiếu sót. Thanh tra Chính phủ chỉ rõ trách nhiệm của loạt lãnh đạo liên quan.

Hà Nội 'đốt đuốc' tìm nhân tài, rót 600 tỷ đồng làm vốn mồi cho tài sản số

Hà Nội đang triển khai loạt chính sách đột phá nhằm hút dòng vốn và chất xám đã rời đi, trong đó có sandbox tài sản số và quỹ đầu tư mạo hiểm với “vốn mồi” 600 tỷ đồng.