Tin tức 24h

Doanh nghiệp Việt tung loạt xe điện GIO "make in Vietnam" nội địa hóa tới 70%

Thái Hưng Corp - một doanh nghiệp sản xuất xe tại tỉnh Hưng Yên (Thái Bình cũ) vừa giới thương hiệu GIO với loạt mẫu xe điện chuyên dùng nội khu gây sự chú ý lớn tại Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội khi tỷ lệ nội địa hóa lên tới 70%.

Hơn 350 gian hàng, nhiều sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi Mip Fair 2025

Từ ngày 12 đến 15/11/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hội chợ Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực Hà Nội năm 2025 – Hanoi MIP Fair 2025 sẽ chính thức diễn ra, quy tụ 350 gian hàng.

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội ở triển lãm công nghiệp hỗ trợ lớn nhất Nhật Bản

Triển lãm quốc tế M-Tech Osaka 2025, diễn ra từ ngày 1 đến 3/10 tại Trung tâm Triển lãm INTEX Osaka (Nhật Bản), đã khép lại với nhiều kết quả tích cực cho đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

Doanh nghiệp Việt gặt hái kết quả thành công tại triển lãm M-TECH OSAKA 2025

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi (từ ngày 01 đến ngày 03 tháng 10 năm 2025) tại Trung tâm Triển lãm INTEX Osaka, Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam tại M-Tech Osaka 2025 đã khép lại thành công tốt đẹp.

Hoạt động kết nối giao thương tại triển lãm M-TECH OSAKA 2025

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm M-Tech Osaka 2025, nhiều hoạt động được diễn ra sôi nổi và thiết thực.

Khai mạc triển lãm M Tech Osaka 2025 và các hoạt động nổi bật

M-Tech Osaka 2025 nằm trong chuỗi triển lãm Manufacturing World Osaka tại INTEX Osaka, Nhật Bản, từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 10 năm 2025.

Công tác chuẩn bị cho triển lãm M TECH OSAKA 2025 của đoàn doanh nghiệp Việt

M-Tech Osaka là một trong những triển lãm thường niên về cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ và kỹ thuật gia công lớn nhất tại Nhật Bản

Làm chủ chuỗi cung ứng ô tô – con đường tất yếu để Việt Nam bứt phá

Ngành ô tô Việt Nam đã đi được một chặng đường dài, nhưng để thực sự trở thành một ngành công nghiệp mạnh, không thể chỉ dựa vào sản xuất và lắp ráp.

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam khẳng định vị thế tại Nhật Bản

Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường Nhật Bản, khi những chuyến tham dự triển lãm quốc tế năm 2023 mang lại kết quả thực chất, mở rộng hợp tác và khẳng định năng lực sản xuất.

Thế mạnh DN công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia thị trường Nhật Bản

Phát triển CNHT là một trong những giải pháp quan trọng nhất để Việt Nam tăng khả năng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), cải thiện chất lượng nền kinh tế.

Công nghiệp hỗ trợ – nền móng thật của ngành ô tô Việt Nam

Trong mọi nền công nghiệp ô tô thành công, từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Thái Lan, “công nghiệp hỗ trợ” luôn là yếu tố quyết định.

Xe điện – bước ngoặt chiến lược trong tương lai ngành ô tô Việt Nam

Việt Nam đứng trước một cơ hội hiếm có: phát triển xe điện như một “đường tắt” để rút ngắn khoảng cách công nghệ với các quốc gia đi trước.

Hành trình xây dựng công nghiệp ô tô, từ lắp ráp đến làm chủ chuỗi giá trị

Ba mươi năm trước, chiếc xe du lịch đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam đánh dấu khởi đầu của một ngành công nghiệp non trẻ nhưng đầy kỳ vọng. Từ đó đến nay, ngành ô tô Việt Nam đã trải qua nhiều lần chuyển mình,

Chiến lược ô tô mới: Việt Nam đáp ứng khoảng 70–75% nhu cầu nội địa.

Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, định hướng ngành ô tô Việt Nam trở thành trụ cột của nền công nghiệp hiện đại, gắn liền với quá trình chuyển đổi xanh.

30 năm Toyota tại Việt Nam: Hàng chục DN học hãng xe Nhật, tăng mạnh năng suất

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa tổ chức sự kiện “Hành trình 30 năm phát triển nội địa hóa và công nghiệp hỗ trợ” tại tỉnh Phú Thọ. Hãng xe ghi dấu ấn với tỷ lệ nội địa hóa cao. Nhiều DN Việt tăng năng suất ấn tượng nhờ tư vấn của Toyota.

Nghị định 205 và kỳ vọng “mở van vốn” cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Khi Nghị định 205/2025/NĐ-CP được ban hành vào tháng 7/2025, câu hỏi đầu tiên của giới doanh nghiệp không phải là “ưu đãi bao nhiêu phần trăm”, mà là “liệu lần này có thực sự chạm tới chúng tôi không?”.

Nghị định 205: Tấn công chuỗi cung ứng toàn cầu, tháo gỡ rào cản nội địa hóa

Với cộng đồng doanh nghiệp – đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) – hoạt động trong ngành linh kiện, phụ tùng, vật liệu, dệt may, da-giày, Nghị định 205 mở ra các “cánh cửa” về vốn, công nghệ, nhân lực và thị trường.

Nghị định 205: Doanh nghiệp được “bơm lực” mạnh hơn về vốn, công nghệ

Việc Chính phủ ban hành Nghị định 205/2025/NĐ-CP vào tháng 7/2025 được xem là bước điều chỉnh kịp thời, nhằm tạo đòn bẩy mới cho nhóm doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ — vốn được coi là “gốc rễ” của ngành sản xuất trong nước.

Chính phủ ban hành Nghị định 205: Tăng sức bật cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Chính phủ đã ban hành Nghị định 205/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển công nghiệp hỗ trợ, có hiệu lực từ 1/9/2025. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm hoàn thiện cơ chế về lĩnh vực này.

10 DN Việt được hỗ trợ tham gia triển lãm công nghiệp lớn nhất Nhật Bản

M-Tech Osaka là một trong 10 triển lãm chuyên đề của Manufacturing World 2025 tại Osaka Nhật Bản và cũng là triển lãm về vật liệu, cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ và kỹ thuật gia công lớn nhất tại Nhật Bản.

TS.Trương Thị Chí Bình: VinFast tạo cơ hội lớn cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Bên lề hội nghị Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp, TS. Trương Thị Chí Bình chia sẻ với phóng viên về tiềm năng thị trường, thực trạng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam.

Thời điểm quan trọng để Việt Nam thật sự phát triển công nghiệp ô tô nội địa

Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan với phóng viên bên lề Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp” do VinFast tổ chức trong ngày 9/6 vừa qua.

TS. Trần Đình Thiên: Cần thúc đẩy một ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách của Thủ tướng Chính phủ, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, VinFast không chỉ giúp các DN phụ trợ mà còn góp phần thúc đẩy một ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa ở Việt Nam.

Giấc mơ 1 triệu ô tô 5 năm tới của Việt Nam

Trong 5 năm tới, Việt Nam đặt tham vọng tiêu thụ 1-1,1 triệu ô tô trong nước, gấp 2 lần con số hiện nay. Trong khi đó, VinFast bất ngờ đưa ra mục tiêu 1 triệu xe điện cho thị trường toàn cầu. Những con số này liệu có khả thi?

Cùng nhau xây dựng hệ sinh thái công nghiệp ô tô

Nếu muốn Việt Nam trở thành quốc gia công nghiệp phát triển, nhất định chúng ta phải làm chủ công nghiệp ô tô - cơ khí - công nghệ cao.