Tin tức 24h

VinFast Hà Tĩnh: cú hích mới cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô điện Việt Nam

Ngày 29/6, VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện Hà Tĩnh tại Khu Kinh tế Vũng Áng, chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi công.

Doanh thu doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tăng gần 30 lần sau 5 năm

Doanh thu của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam, đặc biệt nhóm thành viên thuộc Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), đã tăng mạnh từ 49 triệu USD năm 2018 lên tới 1,39 tỷ USD năm 2023, gấp gần 30 lần chỉ trong 5 năm.

Triển lãm Manufacturing World Osaka 2025 - cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Manufacturing World Osaka 2025 - triển lãm công nghiệp hàng đầu châu Á dự kiến sẽ diễn ra tại Osaka, Nhật Bản, từ ngày 1 - 3/10/2025. Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) là một đầu mỗi hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia sự kiện này.

Việt Nam lần đầu làm chủ nhóm linh kiện khung vỏ và điện cho ô tô toàn cầu

tRONG 5 năm gần đây, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã tăng tốc đầu tư vào công nghệ ép nhựa kỹ thuật, dập khuôn, hàn robot và kiểm định tự động.

Việt Nam có thể đạt 312 xe/1.000 dân vào năm 2035

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), công bố dự báo đáng chú ý: đến năm 2035, Việt Nam có thể đạt mức 312 xe/1.000 dân – tương đương gấp 5 lần hiện nay.

Vietnam AutoExpo 2025: Cầu nối chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Diễn ra từ ngày 12 đến 14/6, Vietnam AutoExpo 2025 không chỉ là nơi giới thiệu những dòng xe, công nghệ và thiết bị mới nhất trong lĩnh vực giao thông – vận tải, mà còn là không gian kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Công nghiệp ô tô Việt Nam giữa cơn sóng chuyển dịch toàn cầu

Ông Đào Công Quyết, đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), cho rằng bài toán lớn nhất hiện nay của ngành ô tô Việt Nam vẫn là năng lực nội địa hóa.

Công nghiệp ô tô phải vươn lên từ chuỗi cung ứng nội địa

TS. Trương Thị Chí Bình, Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam nhấn mạnh: Việt Nam đang ở điểm xoay chuyển lớn của ngành chế tạo toàn cầu – nơi mà “chuỗi cung ứng không còn là câu chuyện của một doanh nghiệp hay một quốc gia.

Vietnam AutoExpo 2025: Khát vọng nội địa hóa ô tô

Phó cục trưởng Cục Công nghiệp Phạm Văn Quân thẳng thắn nhìn nhận: tỷ lệ nội địa hóa vẫn còn thấp, công nghiệp hỗ trợ còn phân mảnh, nhiều linh kiện quan trọng phụ thuộc nhập khẩu, và năng lực doanh nghiệp Việt vẫn hạn chế.

Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Sự kiện ngành ô tô – công nghiệp hỗ trợ uy tín

Sáng 12/6, Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, Vận tải và Công nghiệp hỗ trợ – Vietnam AutoExpo 2025 – chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Khát vọng VinFast: Mục tiêu 1 triệu xe và nội địa hóa 80%

Để trở thành một hãng ô tô điện hàng đầu thế giới với mục tiêu đạt sản lượng 1 triệu xe trên toàn cầu vào năm 2030, tỷ lệ nội địa hóa phải đạt 80% từ năm 2026, VinFast không thể “đi một mình” mà cần có sức mạnh của cả cộng đồng doanh nghiệp Việt.

VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Ngày 9/6, tại Hà Nội, VinFast công bố chính sách ưu đãi tới 50% phí thuê đất và cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng.

VinFast sắp tổ chức hội nghị nội địa hóa với các nhà cung ứng

Ngày 9/6 tới, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” với kỳ vọng tạo đột phá trong việc mở rộng mạng lưới doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước.

Kỳ vọng lớn, thực thi nhiều khoảng trống, cần sửa đổi Nghị định 111 về CNHT

Khi Nghị định 111/2015/NĐ-CP được ban hành cách đây gần 10 năm, giới doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ từng coi đó là “cú hích lịch sử”.

Soi tỷ lệ nội địa hóa của hãng xe Toyota Việt Nam sau 30 năm

Toyota đạt mức tỷ lệ nội địa hóa cao so với mặt bằng chung của các hãng ô tô tại Việt Nam nhưng hãng cũng chỉ có 1 mẫu đạt mục tiêu nội địa hóa của Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: “VinFast phải làm xe tốt, giá hợp lý và hậu mãi cực tốt”

“Chúng tôi có mục tiêu là tạo ra nền công nghiệp Việt Nam có chuỗi giá trị đầy đủ, nơi mọi khâu – từ vật liệu, năng lượng, đến sản phẩm cuối cùng – đều có thể được phát triển trong nước,” tỷ phú Phạm Nhật Vượng nói.

Toyota hỗ trợ doanh nghiệp Việt, mở đường bước chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Năm 2024 Toyota phối hợp Cục Công nghiệp Bộ Công Thương triển khai dự án hỗ trợ tư vấn cải tiến sản xuất cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, ghi nhận kết quả tích cực

Cải tiến sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh, vấn đề sống còn của DN Việt

Trong bối cảnh dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc và các quốc gia vào Việt Nam, cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước là rộng lớn. Tuy nhiên, vấn đề sống còn cần giải quyết vẫn là phải tăng năng lực cạnh tranh.

Vinatex đạt lợi nhuận 740 tỷ, đẩy mạnh chiến lược phát triển chuỗi cung ứng

Vinatex và các đơn vị thành viên đã tiếp nối một năm “vượt khó” thành công với nhiều điểm nhấn quan trọng. Năm 2024, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược phát triển chuỗi cung ứng để trở thành một điểm đến trọn gói.

Liên kết cùng phát triển, doanh nghiệp Việt nội địa hóa trên sân nhà

Để gia nhập và đáp ứng được tiêu chí khắt khe từ các doanh nghiệp đầu chuỗi, chỉ những doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng và đạt nhiều tiêu chí khác mới đủ khả năng tham gia.

Công ty CP Dệt May Huế hướng đến sản xuất tự động hóa cao

Dệt May Huế cần cân đối đầy đủ các nguồn lực, xác định lại trung tâm sản xuất, trung tâm về nghiên cứu phát triển, trung tâm về thời trang và hướng đến những khu vực sản xuất đảm bảo tự động hóa cao.

IoT, AI ứng dụng trong ngành công nghiệp hỗ trợ là bước đi tất yếu

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình phát triển và hội nhập.Trong thời đại kinh tế số, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) là giải pháp giúp ngành tăng được năng suất và hiệu quả hơn.

Thích ứng xu thế mới, May Hưng Yên đặt mục tiêu cao tăng đơn hàng năm 2025

Năm 2025 dự báo có nhiều khởi sắc hơn trong hoạt động SXKD của May Hưng Yên, đơn hàng đã ký đến tháng 6/2025, giá cơ bản giữ như năm 2024. May Hưng Yên đặt kế hoạch tổng doanh thu 616 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 60 tỷ đồng.

Nhà máy Z131 tăng 60% năng suất nhờ cải tiến Kaizen

Ông Nguyễn Mạnh Vững, Phó Giám đốc Xí nghiệp cơ khí, nhà máy Z131 thuộc Tổng cục Công nghiệp, Bộ Quốc phòng cho biết, hiệu suất sản xuất tăng tới 60% sau khi thực hiện cải tiến sản xuất theo tư vấn của Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp.

Haast Việt Nam tăng 40% năng suất nhờ cải tiến theo tư vấn của Toyota

Chỉ sau 6 tháng áp dụng các hoạt động cả tiến Karakuri theo phương pháp tổ chức sản xuất tinh gọn của Nhật Bản, công ty TNHH Công nghiệp Haast Việt Nam đã tăng 40% năng suất.