Làn sóng thông tin mật được tiết lộ, khiến các nhà lãnh đạo thế giới nổi cơn thịnh nộ và cái tên WikiLeaks nổi lên.
 


,
Chủ WikiLeaks được tại ngoại ở dinh thự
Phiên tòa diễn ra chiều qua (14/12) tại Westminster, London, Anh, Julian Assange đã được tại ngoại. Hiện tại, ông chủ của WikiLeaks bị quản thúc tại gia trong dinh thự của một cựu sĩ quan quân đội Anh.

Độc giả Time chọn Assange là “Nhân vật của năm”
Vượt qua cả Tổng thống Obama, người sáng lập WikiLeaks Julian Assange đã được độc giả tạp chí Time bình chọn là nhân vật của 2010.
Anh báo động chiến tranh mạng vì WikiLeaks
Các quan chức an ninh đặt Anh vào tình trạng báo động của một cuộc chiến tranh mạng sau khi nhiều thông tin tình báo cho hay, các tin tặc sẽ tấn công trả đũa vào hệ thống trang web chính phủ xung quanh vụ WikiLeaks.
,
Chủ WikiLeaks "đắt hàng" ở Hollywood
Bên cạnh 4 bộ phim Hollywood đang dàn dựng về Julian Assange, có thể sẽ còn xuất hiện thêm một số bộ phim mới đề cập tới thân thế và sự nghiệp của nhà sáng lập WikiLeaks.

,
OpenLeaks sẽ thay thế WikiLeaks?
Một trang web có tên OpenLeaks do một nhóm cộng sự đắc lực của Julian Assange sáng lập sẽ được mở vào ngày 13/12 tới để kế tục sự nghiệp tố giác của WikiLeaks.

,
Ông chủ WikiLeaks có thể bị tử hình
Chính quyền Mỹ sẽ sớm buộc tội gián điệp với các cáo buộc làm tiết lộ bí mật ngoại giao, quân sự Mỹ và có thể kết án tử hình Julian Assange - luật sư của ông chủ WikiLeaks cho biết.

,
Tới lượt truyền thông châu Âu "về phe" WikiLeaks
Với rất nhiều người châu Âu, phản ứng dữ dội của Washington về việc WikiLeaks cung cấp hàng loạt điện tín ngoại giao mật đã thể hiện nỗi ám ảnh, tính ngạo mạn và thói đạo đức giả.
,
WikiLeaks: Khi chiến dịch trả đũa bắt đầu
Một nhóm tự xưng là “những người giấu tên” đã thề sẽ đẩy mạnh “chiến tranh dữ liệu” chống lại các tổ chức đã từ chối WikiLeaks.
 
,
 
Bắt được một “hacker đồng minh” của WikiLeaks
Cảnh sát Hà Lan hôm 9.12 đã bắt giữ một thiếu niên mới 16 tuổi bị cáo buộc đã tấn công trang web của Visa và MasterCard, hai ông khổng lồ thẻ tín dụng, nhằm trả đũa cho nhà sáng lập WikiLeaks.

 

,
WikiLeaks tiết lộ về lãnh đạo tương lai Trung Quốc
Các bức điện tín mật của ngoại giao Mỹ mà WikiLeaks tiết lộ cho thấy rõ hơn quan điểm về hai nhân vật được cho là sẽ lãnh đạo Trung Quốc từ 2012.

 

,
Ở tù, ông chủ WikiLeaks vẫn được dùng internet
Julian Assange, người sáng lập Wikileaks đã bị từ chối yêu cầu sử dụng máy tính xách tay của mình, nhưng sẽ được phép dùng một máy tính bình thường truy cập Internet có giới hạn.
 
,
Web chính phủ Thụy Điển bị đánh sập vì Wikileaks
Trang web của chính phủ Thụy Điển đã bị đánh sập trong nhiều giờ đồng hồ vào hôm thứ Năm 9/12. Trên trang đã có dòng thông báo không thể tiếp cận máy chủ. Tuy nhiên sau đó trang này đã hoạt động trở lại.
 
,
Putin phản đối bắt giữ ông chủ WikiLeaks
Thủ tướng Nga Putin hôm 9/12 đi đầu trong làn sóng ủng hộ ngày càng tăng của các lãnh đạo thế giới đối với người sáng lập WikiLeaks và nói việc Julian Assange bị giam ở Anh là "phi dân chủ".
 
,
WikiLeaks châm ngòi cho cuộc chiến thông tin toàn cầu
Một loạt website, gồm cả Master Card, PayPal và cơ quan công tố Thuỵ Điển, Ngân hàng Bưu điện của Thuỵ Sĩ đã bị những người ủng hộ WikiLeaks tấn công.
,
Cận cảnh hầm ngầm cất tài liệu của WikiLeaks
Julian chọn một nơi giống như trong phim Điệp viên 007 để lập cơ sở lữu trữ hàng nghìn tài liệu, thư điện tử mật đang làm chấn động thế giới.

Với Mỹ, WikiLeaks đã thắng
Cho tới hiện tại, chính phủ Mỹ vẫn đang vật lộn để xem xét luật lệ nào có thể áp dụng để truy tố Assange, ngoài luật Hoạt động gián điệp cũ kỹ năm 1917.

 
Các công ty 'hắt hủi" Wikileaks bị tấn công
Cuộc chiến xung quanh sự tồn tại của Wikileaks lại có diễn biến mới khi các hackers ồ ạt tấn công vào trang web của các công ty đã cắt đứt quan hệ với Wikileaks thời gian gần đây, theo AP.
,
Nóng bỏng ngày chủ WikiLeaks hầu tòa
Người sáng lập Wikileaks, Julian Assange, vừa bị tòa án Westminster ở London không cho đóng tiền tại ngoại do lo ngại bị cáo sẽ bỏ trốn.
 
,
Hai cuộc mây mưa của ông chủ Wikileaks
Julian Assange (ông chủ Wikileaks) đã thừa nhận rằng ông đã làm “chuyện ấy” với hai người phụ nữ Thụy Điển trong 4 ngày ông tới nước này từ mùa hè 2010.
,
WikiLeaks tiết lộ sự lập dị của lãnh đạo Libya
Thông tin mới nhất được WikiLeaks tiết lộ đã vén màn bí mật về thế giới lập dị của "đứa trẻ trong thân xác người lớn" - lãnh đạo Libya, đại tá Gaddafi.

 
,
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mừng vì chủ nhân WikiLeaks bị bắt
"Đây là tin tức tốt với tôi”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates nói với phóng viên.
 
.
,
Australia đổ lỗi cho Mỹ vụ WikiLeaks
Australia cho rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm trong vụ hàng loạt điện tín ngoại giao mật bị rò rỉ chứ không phải là Assange.
,
Bắt chủ nhân WikiLeaks
Nhà sáng lập WikiLeaks, Julian Assange đã đầu hàng cảnh sát London trong một phần cuộc điều tra tội hiếp dâm tại Thụy Điển. 
,
Chủ WikiLeaks ra "tự thú"
Người sáng lập trang mạng WikiLeaks được cho là sẽ tự tới đồn cảnh sát Anh trong vòng 24 giờ nữa sau khi các nhà chức trách Thụy Điển ra lệnh truy nã mới vì các cáo buộc về lạm dụng tình dục.
 
,
WikiLeaks khó ảnh hưởng tới Bắc Kinh
Trung Quốc tuyên bố hy vọng những bức điện tín ngoại giao Mỹ bị rò rỉ từ WikiLeaks sẽ không ảnh hưởng tới quan hệ với Washington.
 
,
Mỹ - WikiLeaks: Cuộc chiến không có hồi kết?
Julian Assange, nhà sáng lập WikiLeaks, dọa sẽ đưa ra thêm nhiều bức điện tín mật về ngoại giao nếu pháp luật được sử dụng để chống lại ông.

 
,
Chỉ một tuần, WikiLeaks đã biến đổi thế giới
Làn sóng thông tin mật được tiết lộ, khiến các nhà lãnh đạo thế giới nổi cơn thịnh nộ và cái tên WikiLeaks nổi lên một tuần nay.

 
,
Báo Mỹ lý giải việc xuất bản tin mật từ WikiLeaks
Các biên tập viên phải cố gắng cân bằng giữa giá trị tài liệu mật với nhận thức người dân và khả năng gây nguy hiểm với lợi ích quốc gia.

 
,
Mỹ, WikiLeaks phát động chiến tranh du kích
Mỹ tìm khắp nơi nhằm triệt hạ trang web đẩy thế giới ngoại giao vào kinh hãi. Tuy nhiên, giống như ma quỷ, WikiLeaks cứ mỗi giờ lại xuất hiện ở một nơi mới.
,
WikiLeaks muốn "bóc trần" Trung Quốc, Nga như Mỹ
Julian Assange đã phủ nhận việc chỉ tập trung vào Mỹ. Ông nói WikiLeaks có thể buộc phải "mở toang" những quốc gia khá kín đáo như Trung Quốc và Nga.
 

"Khai tử" WikiLeaks, phải phá hủy toàn bộ Internet
(VEF) - Muốn phá hủy WikiLeaks, chỉ có cách phá hủy toàn bộ Internet bởi kết cấu rất phức tạp của mạng lưới này, với 20 máy chủ và hàng trăm tên miền trên khắp thế giới.

 
,
WikiLeaks dọa công bố tài liệu mật của Mỹ về UFO
Nhà sáng lập trang web WikiLeaks, Julian Assange, cho biết những thông tin mật về UFO chưa từng được công bố trước đây có thể được tiết lộ trên trang web WikiLeaks trong thời gian sắp tới.
,
PayPal chặn đường sống của WikiLeaks
WikiLeaks vừa bị giáng một cú đòn mới khi nhà cung cấp dịch vụ thanh toán qua mạng PayPal cắt tài khoản thu nhận đóng góp của trang mạng này.
,
Ông chủ WikiLeaks bị truy nã ráo riết
Sau khi đã truy nã cách đây không lâu, nay Chính quyền Thụy Điển đã tiếp tục phát lệnh truy nã quốc tế lần thứ hai đối với Julian Assange, nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks.
,
Trang WikiLeaks chật vật tìm cách duy trì hoạt động
Bị tấn công từ nhiều phía, trang mạng nổi tiếng WikiLeaks vẫn cố gắng chật vật tìm cách duy trì hoạt động cảu mình.

 
,
Người làm chấn động thế giới trốn ở Anh
Người làm thế giới chấn động bằng việc công bố các thông tin tối mật, cha đẻ trang web Wikileaks Julian Assange hiện ở Anh và cảnh sát biết ông này đang ở đâu.
,
Phát hiện nơi cất giấu vũ khí hạt nhân của Mỹ
Mỹ đã triển khai gần 200 vũ khí hạt nhân chiến thuật ở châu Âu, đặc biệt ở Bỉ, Hà Lan, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ, tài liệu mật rò rỉ của Bộ Ngoại giao Mỹ được WikiLeaks công bố cho thấy.
 
,
Sarah Palin đòi xử chủ WikiLeaks như Bin Laden
Sarah Palin, nhân vật đang nổi trên chính trường Mỹ, vừa lên tiếng đòi truy nã người sáng lập WikiLeaks như trùm khủng bố Osama bin Laden.
,
WikiLeaks tiết lộ chuyện ăn chơi của lãnh đạo
Không chỉ dân thường mà giới chức cấp cao ở nhiều quốc gia cũng đang theo dõi những thông tin mật được WikiLeaks tiết lộ với sự tò mò và lo lắng.

 
,
Wikileaks tiết lộ cuộc chạy trốn của một người Mỹ khỏi Iran
Trong hàng trăm tiết lộ mới nhất của WikiLeaks, câu chuyện về một nha sĩ già ở Los Angeles liều lĩnh cưỡi ngựa trốn khỏi Iran đã khiến nhiều người phải trầm trồ kinh ngạc.
 
,
Wikileaks: Hillary Clinton tò mò về nữ Tổng thống Argentina
Hillary Clinton đã hoài nghi về sức khỏe tâm thần của bà Cristina Kirchner và đề nghị các nhà ngoại giao Mỹ điều tra xem liệu Kirchner có dùng thuốc để “hạ hỏa”.
,
Tiết lộ Wikileaks: “Trung Quốc sẵn sàng bỏ rơi Triều Tiên”
Những thông tin tối mật được Wikileaks tiết lộ cho thấy, Bắc Kinh tỏ ra thất vọng với những hành động quân sự của “đứa trẻ hư hỏng”.


 
Các nước “nổi điên” vì WikiLeaks, riêng Nam Mỹ ủng hộ
Hầu như các nước có liên quan tới những bí mật ngoại giao bị tiết lộ đều “nổi điên” vì WikiLeaks.

 
,
Wikileaks sở hữu hơn 3.100 tài liệu về Việt Nam?
Wikileaks cho biết họ đang sở hữu hơn 2.300 bức điện tín gửi đi từ Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội và gần 800 bức điện tín từ Lãnh sự quán ở TP.HCM.

 
,
Tường tận tiết lộ chấn động của Wikileaks
Wikileaks, trang web thường đăng tải những thông tin rò rỉ và ẩn danh, đã bắt đầu tiết lộ hàng loạt bản tin mật do các sứ quán Mỹ gửi đi, tạo cái nhìn xuyên thấu vào những lo ngại toàn cầu của Mỹ.
,
Chân dung nghi phạm chính vụ lộ tài liệu mật trên WikiLeaks
Nghi phạm chính trong đợt rò rỉ các thông tin mật đang gây chấn động thế giới là quân nhân Mỹ Bradley Manning, một người đồng tính lớn lên ở Anh.
 
,
Lộ tài liệu mật - Hillary lệnh theo dõi lãnh đạo LHQ
Theo tài liệu mật được Wikileaks tiết lộ, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lệnh cho các nhà ngoại giao Mỹ do thám các quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc.

 
,
WikiLeaks bị tấn công DoS dữ dội
WikiLeaks là trung tâm của sự chú ý kể từ khi họ phát hành 250 ngàn điện tín ngoại giao mật của Mỹ hôm 28/11. Hôm 30/11, một lần nữa WikiLeaks lại bị tấn công từ chối dịch vụ (DoS), lớn hơn lần trước vào ngày 29/11.
,
Amazon không cho WikiLeaks sử dụng máy chủ
Một ngày sau khi chuyển máy chủ sang Amazon, WikiLeaks tiếp tục bị Amazon từ chối.
 

 
Nhiều nước rúng động khi WikiLeaks lại sắp công bố tin mật
Bất chấp sự phản đối dữ dội của Chính phủ Mỹ, trang mạng nổi danh gần đây là WikiLeaks lại sắp công bố tin mật mới.