Obama giành chiến thắng
Theo kết quả mới nhất từ CNN, Obama đã chiến thắng khi giành được 274 phiếu đại cử tri.
 
Thời trang bắt mắt của cử tri Mỹ
Ngày bầu cử không chỉ thời điểm để các cử tri Mỹ bầu ra tổng thống kế tiếp cho đất nước mà còn là dịp để họ thể hiện tình yêu đất nước qua những bộ trang phục bắt mắt.
 
Chuyện thú vị bên lề bầu cử Tổng thống Mỹ
Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney tuyên bố trước các phóng viên rằng ông chỉ viết một bài diễn văn - diễn văn chiến thắng. Romney khẳng định không chắp bút cho một bài phát biểu nhượng bộ.
 

Thế giới 24h: Nước Mỹ sẽ gọi tên ai?
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã bước vào ngày quyết định và đang chờ câu trả lời rằng ai sẽ chiến thắng; Tổng thống Nga bất ngờ cách chức Bộ trưởng Quốc phòng... là các tin nóng trong ngày.
 
Kết quả bỏ phiếu sớm nghiêng về Obama
Đã có ba mươi triệu lá phiếu đã được bỏ, kết quả cho thấy ưu thế đang nghiêng về đương kim Tổng thống Barack Obama. 
 
Hình ảnh dân Mỹ đi bầu tổng thống
Người dân Mỹ bắt đầu đi bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày bầu cử chính thức hôm nay 6/11/2012. 
 
Bầu cử Mỹ ở vùng siêu bão đi qua
Trong khi các cư dân ở New York và New Jersey đang phải vật lộn để hồi phục sau siêu bão Sandy, các quan chức bầu cử cũng vất vả không kém trong việc đảm bảo người dân có cơ hội bỏ lá phiếu của mình vào ngày bầu cử.
 
Chiến dịch tranh cử Mỹ phớt người nghèo?
Cả Tổng thống Barack Obama và đối thủ Mitt Romney đều không coi nghèo đói là trọng tâm của chiến dịch tranh cử. Không ngạc nhiên. Nghèo đói đã trở thành thứ gì đó kiểu như một vấn đề có hại đối với nhiều cử tri Mỹ.
 
Rooney, Ronaldo "bầu" cho Obama
Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút và cả Barack Obama, Mitt Romney đang tìm cách gây ảnh hưởng đối với những cử tri còn do dự.
 

"Ơn Trời, bầu cử sắp kết thúc"!
Ngày bầu cử dường như đã không còn là thời khắc để ca tụng tính ưu việt của nền dân chủ mà là để cảm ơn trời rằng chiến dịch tranh cử rồi cũng kết thúc. 
 

Hình ảnh nước Mỹ trước giờ G
Ngày Bầu cử sắp đến. Cử tri Mỹ sẽ đi bỏ lá phiếu của họ để quyết định ai sẽ là Tổng thống tiếp theo của đất nước này.
 
Tại sao là Obama?
Những người sống bên ngoài nước Mỹ chọn Obama nếu như họ có thể bỏ phiếu. Họ làm vậy vì nhiều lẽ.
 
Thăm "đầu não" chiến dịch tranh cử của Romney
Chỉ còn gần ngày nữa là đến ngày bầu Tổng thống Mỹ, sự chú ý đang đổ dồn vào thành phố Boston, nơi ứng viên Cộng hòa Mitt Romney đặt trụ sở chiến dịch tranh cử của ông và dự định tổ chức một cuộc mít-tinh đêm bầu cử.
 
Châu Á ưng Obama, 'sẵn sàng' cho Romney
Châu Á hy vọng Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đắc cử nhiệm kỳ tới, và kỳ vọng vào quan hệ tốt hơn với Mỹ trong chính quyền hứa hẹn sẽ "chuyển hướng" theo hướng châu Á giữa lúc lo ngại an ninh tăng cao.
 
Những cú huých sau cùng của Obama và Romney
Hai ngày trước khi người Mỹ chính thức đi bỏ phiếu bầu chọn Tổng thống tiếp theo, Barack Obama và Mitt Romney đang tập trung sức lực và nguồn lực vào các bang dao động. 
 
Người ngoại quốc thích Obama tái đắc cử
Kết quả thăm dò ý kiến của 570.000 người trên toàn cầu cho thấy, những người không phải là dân Mỹ đều thích Barack Obama tiếp tục là Tổng thống Mỹ.
 

Tương lai nào chờ đón tân tổng thống Mỹ?
Dù Obama hay Romney giành chiến thắng, thì tân tổng thống Mỹ vẫn sẽ phải đối mặt với một đất nước bị chia rẽ - phóng viên VietNamNet từ Washington nhận định.
 
Nhiều trò bẩn làm hoen ố bầu cử Tổng thống Mỹ
Phần lớn các trò bôi nhọ, hầu hết là bất hợp pháp, đều do các đảng thứ ba tiến hành. Danh sách những trò bẩn đã được làm rõ rất dài.
 
Bầu cử Mỹ: Đâu rồi đam mê?
Sự phấn khích như cuộc bầu cử cách đây 4 năm không còn nữa. Đường phố yên ắng. Mối quan tâm thường nhật của người dân Mỹ là giá cả, việc làm, nỗi lo suy thoái.
 
Những điều lạ lùng về bầu cử Mỹ
Có rất nhiều câu hỏi thú vị xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, chẳng hạn: Tại sao ngày bầu cử luôn rơi vào thứ Ba? Hoặc Obama thường giơ ngón cái nghĩa là thế nào?
 
Bé khóc ngằn ngặt vì "ngộ độc" tin bầu cử Mỹ
Bé gái Abigael Evans, 4 tuổi, khóc nức nở và nói "mệt mỏi vì Bronco Bamma và Mitt Romney" sau khi phải nghe đi nghe lại một mẩu tin về cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.
 
Mỹ, Trung thay lãnh đạo thế giới ảnh hưởng gì?
Việc chuyển giao lãnh đạo tại hai quốc gia mạnh nhất thế giới sẽ có nhiều ảnh hưởng tới thế giới.
 

Người Việt ở Mỹ chọn ai làm tổng thống?
Thế hệ người Việt thứ hai ở Mỹ nhìn vấn đề chính trị một cách thoải mái hơn và vì thế sự ủng hộ đảng Cộng hòa ngày càng giảm sút so với trước.

Mỹ có đổi ngày bầu cử vì siêu bão?
Một tuần trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, siêu bão Sandy đã ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử, làm ngừng bầu cử sớm ở một số khu vực và dẫn tới thắc mắc liệu bầu cử sẽ bị hoãn.
 
Những địa hạt quyết định bầu cử Tổng thống Mỹ
Không phải tất cả đều là các hạt dao động. Nhưng đó là các trụ cột của Ohio, có khả năng sẽ quyết định cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 6/11 tương đương 49 bang gộp lại.
 
Obama hay Romney tốt cho châu Á hơn?
Tranh luận Tổng thống giữa Barack Obama và Mitt Romney đã thể hiện rõ những quan điểm cũng như mơ hồ trong chính sách đối ngoại của hai ứng viên.
 

Bầu cử Mỹ - Kịch tính ngang 'siêu bão'
Xét trên phiếu phổ thông thì khoảng cách giữa Obama và Romney là rất hẹp, nhưng phân tích trên phiếu đại cử tri thì dường như phần thắng đã rõ ràng.

 
Bầu cử Mỹ: Sai một li, đi một tổng thống
Từ việc khoe sẹo, đi nhầm giày, cho tới ngoại tình hoặc để lộ rằng mình còn 'thua' cả học sinh lớp 6, một số lãnh đạo và Tổng thống Mỹ đã phải trả cái giá rất đắt.

 
Đại gia dầu mỏ Mỹ tung tiền vào bầu cử
Lần đầu tiên, ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ trực tiếp bước chân vào hoạt động chính trị. Chiến dịch có sự ủng hộ của nhiều công ty lớn.

 
Bầu cử Mỹ đã được định đoạt?
Lần đầu tiên Tổng thống Mỹ bỏ phiếu sớm, và không chỉ mình ông làm thế - 6,5 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu, gần 2 tuần trước ngày bầu cử. Vì vậy, có thể cuộc bầu cử này đã được định đoạt?

 
Chân dung ứng viên "quấy rối" bầu cử Mỹ
Virgill Goode sẽ không bao giờ trở thành Tổng thống Mỹ nhưng điều đó không ngăn ứng viên này tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.

 
Bầu cử Mỹ: Obama đang bứt phá
Theo khảo sát mới đây nhất của hãng Gallup, số người Mỹ cho rằng  Tổng thống Barack Obama thể hiện tốt hơn đối thủ Mitt Romney sau vòng tranh luận trực tiếp lần hai tăng lên.

 
Bầu cử tổng thống Mỹ: Cuộc đấu trí căng thẳng bắt đầu
Chính trường Hoa Kỳ đang nóng lên, thu hút sự quan tâm không chỉ của người dân xứ cờ hoa mà của cả nhiều nước trên thế giới.
 
Bầu cử Mỹ: Số đông có là một lợi thế?
Tại cuộc tranh luận trực tiếp ngày 3/10, Tổng thống Obama “mất điểm” so với đối thủ Mitt Romney.

 
Bầu cử Mỹ: Cuộc chạy đua của các tập đoàn
Khi mà cuộc chạy đua vào ghế Tổng thống (TT) Mỹ bước vào giai đoạn nước rút thì cuộc chạy đua rót vốn đầu tư vào các ứng viên diễn ra âm thầm nhưng không kém phần quyết liệt.

 
Thay đổi kết quả bầu cử Mỹ? Quá dễ
Mỹ luôn tự hào vì có một hệ thống bầu cử công bằng và tự do song trên thực tế việc "đánh cắp" một cuộc bầu cử hay làm sai lạc kết quả bỏ phiếu ở Mỹ đã dễ dàng hơn bao giờ hết.
 
Bầu cử Mỹ: Obama tốt cho giới trung lưu
Ứng viên của đảng Cộng hòa Mitt Romney lại được cho là có lợi cho người giàu.


 
Obama có còn là con cưng của Kenya?
Không ai trong Câu lạc bộ Golf Đường Sắt ở trung tâm Nairobi còn nhớ liệu Barack OBama, Sr. - cha đẻ Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ - từng chơi ở đây khi ông còn là một viên chức nhiều tham vọng những năm 1960.
 
Cựu Ngoại trưởng Mỹ phá lệ bầu cho Obama
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell khẳng định rằng ông vẫn ủng hộ cho Tổng thống Barack Obama tái đắc cử nhiệm kỳ tới.
 
Ông trùm Mỹ bỏ hàng triệu đô thách thức Obama
Tỉ phú Donald Trump nói rằng ông sẽ chi một tờ séc trị giá 5 triệu USD cho bất kỳ quỹ từ thiện nào theo ý của Tổng thống Obama, nhưng với điều kiện ông Obama phải công khai bảng điểm Đại học và giấy tờ hộ chiếu.
 
Hai em nhỏ làm "lu mờ" Obama
Một cử chỉ lãng mạn của hai em học sinh tiểu học đã làm "lu mờ" nhân vật quan trọng số 1 nước Mỹ -Tổng thống Barack Obama trong bức ảnh của mình.

 
Obama và Romney ráo riết làm cú huých cuối cùng
Tổng thống Barack Obama và đối thủ Cộng hòa Mitt Romney đã khẩn trương bắt tay vào 2 tuần cuối vận động cử tri ngay sau cuộc tranh luận lần 3 về chinh sách đối ngoại của họ hôm 23/10.
 
Người dùng smartphone bầu cho Obama hay Romney?
Chỉ còn hai tuần nữa là chính thức bầu cử Tổng thống Mỹ, và hai ứng cử viên cũng vừa trải qua phòng khẩu chiến cuối cùng
 
Obama "hạ gục" Romney
Giờ là lúc Tổng thống Barack Obama và ứng viên Mitt Romney buộc phải thể hiện được dấu ấn lãnh đạo của mình trước khi rời khỏi bục tranh luận. Và không phải là quá sớm khi nói rằng Obama đã thành công.
 
"Hiệp cuối" Obama-Romney: Nảy lửa về đối ngoại
Barack Obama và đối thủ phe Cộng hòa Mitt Romney, sáng nay (23/10, giờ VN), đã thách thức nhau về chính sách ngoại giao trong cuộc tranh luận lần 3 và cũng là cuối cùng của họ trong bối cảnh chiến dịch tranh cử chỉ còn 2 tuần nữa.
 
Obama - Romney: Màn đấu trí cuối cùng
Cuộc tranh luận này sẽ là về vấn đề nước Mỹ ứng xử thế nào với thế giới. Đây là thời khắc cho họ thể hiện vị thế lãnh đạo thật sự của một siêu cường.
 
Obama - Romney: Cuộc đua chưa ngã ngũ
Cuộc đua đến Nhà Trắng của Obama và Romney vẫn chưa ngả ngũ khi những lá phiếu trung lập vẫn chưa tìm được người chiến thắng.
 
Obama, Romney và lá bài Trung Quốc
Khi Trung Quốc trở thành một chủ đề lớn trong các cuộc tranh luận bầu cử giữa Barack Obama và Mitt Romney, thì người ta cũng nói tới khái niệm “chỉ trích Trung Quốc”.
 
Vì sao vợ Romney, Obama cùng mặc váy hồng
Cả đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Ann Romney xuất hiện trong đêm tranh luận Tổng thống vòng 2 của chồng hôm 16/10 trong trang phục hồng rực.
 
Obama, Romney xử lý vấn đề Iran thế nào?
Chuyện Israel, Mỹ, hoặc cả hai có thể tấn công phủ đầu nhằm vào Iran xuất hiện nhiều trong năm nay - nhưng với cuộc bầu cử Mỹ sắp diễn ra, ý tưởng thực hiện một cuộc chiến nữa ở Trung Đông dường như mờ nhạt.
 
Obama, Romney đấu khẩu về lương hưu của nhau
<p>&nbsp;Cuộc tranh luận thứ hai giữa đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney khá gay cấn. Hai người thậm chí còn đưa ra lý lẽ về vấn đề riêng tư để đấu khẩu</p>
 
Obama trở lại, lợi hại bội phần
Cuối cùng thì Tổng thống Barack Obama cũng trở lại và trông đã có vẻ như một người thực sự muốn chiến đấu thêm một nhiệm kỳ nữa. Và có vẻ như giờ thì ông có thể thở phào vì hoàn thành tốt nhiệm vụ lần này.
 
"Hiệp hai" Obama-Romney: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Những lời lẽ sắc bén đã bay qua bay lại giữa Tổng thống Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc tranh luận trực tiếp vòng hai diễn ra vào sáng nay.

 
Những điều kỳ quặc dân Mỹ nghĩ về Obama, Romney
Dân Mỹ thích Tổng thống Obama làm người giữ trẻ hơn nhưng đánh giá nhà lãnh đạo này với đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney là ngang nhau với tư cách người làm công.
 
Nhà Obama bỏ phiếu bầu Tổng thống sớm
Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle sẽ bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay, đưa ra lựa chọn của mình trước ngày bỏ phiếu 6/11.
 
Nỗi thất vọng mang tên Obama
Giờ đây thật khó gợi lại được mức độ hào hứng đã bao phủ quanh ứng viên Obama của năm 2008.

 
Trụ sở tranh cử của Obama bị nã đạn
Một tay súng đã nã đạn vào trụ sở tranh cử của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Denver vào hôm qua (12/10) trong lúc các nhân viên đang làm việc bên trong, rất may không ai bị thương.
 
Obama được tập đoàn phim khiêu dâm hậu thuẫn
Kết quả thăm dò dư luận của trang mạng xã hội XBIZ cho thấy ngành công nghiệp giải trí dành cho người lớn đã ủng hộ quá nhiệt thành cho Tổng thống Obama tái tranh cử trong nhiệm kỳ hai.
 
Xin lỗi Romney, đơn giản là Obama đã thắng!
Dù Romney có xuất sắc đến mấy, giới truyền thông có thêu dệt về các kịch bản đầy kịch tính đến mấy thì một phép toán đơn giản cũng chỉ ra thực tế rằng: Obama đã thắng cử.
 
Thăm dò dư luận: Romney vượt Obama
Với màn trình diễn ấn tượng trong đêm tranh luận trực tiếp đầu tiên, ứng viên phe Cộng hòa Mitt Romney có vẻ như đang dẫn trước đương kim Tổng thống Barack Obama trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
 
Cơ hội của Obama sau "cú thua" đầu tiên
<p>Obama cũng có cơ hội tương tự như Ronald Reagan, vị tổng thống từng thất bại thảm hại trong cuộc tranh luận đầu tiên nhưng lại chiến thắng cuộc bầu cử năm 1984. Chúng ta sẽ chứng kiến xem ông tận dụng cơ hội ấy như thế nào. </p>
 
Obama 'bắn trả' Romney
Nhóm tranh cử của Tổng thống Obama tấn công dồn dập vào ứng viên Mitt Romney, xoáy vào tính trung thực của ứng viên này trong chính sách thuế.
 
Obama tố Romney không trung thực
<p style="text-align: justify;">&nbsp;Một ngày sau sự xuất hiện im hơi lặng tiếng tại cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phản công đối thủ Đảng Cộng hòa Mitt Romney vào hôm thứ Năm.</p>
 
Obama - Romney hiệp 1: Tầm ảnh hưởng của thắng thua
Tổng thống Barack Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney đã tranh cãi gay gắt về chương trình kinh tế tại màn tranh luận trực tiếp đầu tiên trong mùa bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.
 
Tranh luận thua, Obama gánh ‘lời nguyền đương nhiệm’
Cũng giống như nhiều người tiền nhiệm của mình, Tổng thống Obama đã trở thành nạn nhân trong đêm tranh luận đầu tiên vì quá nhiều kỳ vọng, nóng nảy và vì một đối thủ khát khao chiến thắng.
 
Obama và Romney tranh cãi chính sách Trung Đông
Các ứng viên cho ghế tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tiếp theo đã có trả lời phỏng vấn riêng biệt về các đối sách với khu vực Trung Đông.
 
Obama chúc mừng vợ trong buổi tranh luận
<p style="text-align: justify;">&nbsp;Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu buổi tranh luận đầu tiên trong cuộc chạy đua vào ghế tổng thống Mỹ 2012 bằng việc gửi lời chúc mừng tới vợ mình.
 
Cuộc "khẩu chiến" Obama - Romney đầu tiên
Cuộc tranh luận đầu tiên trong cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ 2012 giữa Barack Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney diễn ra tại trường đại học Denver từ 9h tối ngày 4/10 giờ địa phương.
 
Obama, Romney chuẩn bị gì cho tranh luận đầu tiên
Tổng thống Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney hầu như không lộ diện hôm 1/10 khi cả hai chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên được truyền hình trực tiếp.

 
Lãnh đạo thế giới chọn Obama hay Romney?
Khi được hỏi muốn nhìn thấy ai tại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử,&nbsp;Tổng thống Nga Putin đánh giá ông&nbsp;Obama "chân thành muốn đem lại nhiều thay đổi", trong khi Tổng thống Pháp Hollande cho hay:&nbsp;Tôi cứ cẩn thận không nói gì hết...