- Các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, rà soát và tìm hiểu sau vụ cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng). Cùng nhìn lại toàn cảnh vụ việc.

“Giải quyết dứt điểm tình hình Tiên Lãng”
TP Hải Phòng cho biết sẽ sớm giải quyết tình hình ở Tiên Lãng để ổn định lòng dân.
 
Nóng trong ngày: Xử lý đúng người vụ Tiên Lãng
Thứ trưởng Bộ CA Phạm Quý Ngọ nói về vụ Tiên Lãng; tạm đình chỉ thi công sau vụ sập giàn giá; Hải Phòng 'đội sổ' về tiếp cận đất đai; ô tô của diễn viên Lê Khánh bị bốc cháy; bị bắt vì quay clip sex với nữ sinh...
 
Cách chức Chủ tịch, phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng
Hải Phòng quyết định cách chức Chủ tịch và phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng sau vụ cưỡng chế thu hồi đất, cảnh cáo Bí thư, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự và Trưởng công an huyện.
 
Tuần này cách chức Chủ tịch Tiên Lãng?
Liên quan đến vụ cưỡng chế, thu hồi đất trái luật tại Tiên Lãng, trong tuần này chủ tịch UBND TP.Hải Phòng sẽ ký quyết định cách chức chủ tịch và PCT huyện này.
 
“Xử lý đúng người đúng tội vụ án ở Tiên Lãng”
“Bộ Công an đặc biệt quan tâm vụ việc ở Tiên Lãng, và nhân dân hãy yên tâm, không có chuyện vụ Tiên Lãng chìm xuồng”, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ khẳng định.
 
Chủ tịch huyện Tiên Lãng bị đề nghị cách chức
Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp xem xét kỷ luật các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng. Ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch huyện và ông Nguyễn Văn Khanh, PCT huyện đã bị đề nghị cách chức.
 
Thu hồi quyết định cưỡng chế ở Tiên Lãng
10 ngày sau khi có kết luận chính thức của Thủ tướng chính phủ, Hải Phòng đã tiến hành thu hồi các quyết định thu hồi đất, quyết định cuỡng chế trái pháp luật đã ban hành trước đó.

Đình chỉ công tác lãnh đạo huyện Tiên Lãng
Chiều tối ngày 11/2, lãnh đạo TP Hải Phòng đã chính thức công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch huyện Tiên Lãng và ông Nguyễn Văn Khanh - phó chủ tịch huyện.
 
Hồi sinh ở Tiên Lãng
Hàng chục chủ đầm bãi ở Tiên Lãng (Hải Phòng) đang đứng trước cơ hội được “hồi sinh” trở lại sau khi Thủ tướng kết luận về vụ việc cưỡng chế đầm tôm...


Tiên Lãng: Những bài học, lời cảm ơn và... hy vọng!...
Rất nhiều người nông dân khác nữa cũng sẽ thầm cảm ơn Thủ tướng khi họ nghĩ và tin rằng ông sẽ giải quyết rốt ráo, đầy đủ tất cả những gì Kết luận đã nêu. 
 
Nóng trong tuần: Thủ tướng ra tay vụ Tiên Lãng
Nóng nhất trong tuần trên các mặt báo là vụ Tiên Lãng; tiếp tục xảy ra nhiều vụ cháy ô tô, xe máy nghiêm trọng; đã có kết quả kiểm tra lương EVN; cháy chợ kinh hoàng, thiệt hại 200 tỷ đồng...
Phải giám sát Hải Phòng chấp hành kết luận của Thủ tướng
Việc Hải Phòng kiểm điểm, tạm đình chỉ chức vụ một số quan chức liên quan vụ cưỡng chế đất chưa làm người dân thỏa mãn. Cần giám sát việc TP triển khai kết luận của Thủ tướng - Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp QH nói.
 
Tiên Lãng và cơ hội đổi mới quản lý công chức
Vụ Tiên Lãng cho thấy bộ máy quản lý rất đông nhưng kém hiệu quả, một bộ phận công chức tha hóa đang lũng đoạn chính sách và luật pháp.
 
Vụ Tiên Lãng là “báo hiệu” không thể coi nhẹ
Đồng tình với kết luận chỉ đạo giải quyết vụ việc xảy ra ở Tiên Lãng của Thủ tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh cũng nhấn mạnh vụ việc xảy ra là một báo hiệu không thể coi nhẹ.
 
MTTQ: Vụ Tiên Lãng là bài học “đắt giá”
Phó Chủ tịch UB TƯ MTTQ Nguyễn Văn Pha cho rằng vụ việc xảy ra ở Tiên Lãng là một bài học đắt giá trên nhiều phương diện.
 
Hậu Tiên Lãng: Không thể chậm sửa Luật Đất đai
Ngay sau kết luận chỉ đạo giải quyết vụ Tiên Lãng của Thủ tướng, Liên đoàn Luật sư Việt Nam hối thúc việc sửa đổi Luật Đất đai.
 
Tiên Lãng và cơ hội đổi mới quản lý công chức
Vụ Tiên Lãng cho thấy bộ máy quản lý rất đông nhưng kém hiệu quả, một bộ phận công chức tha hóa đang lũng đoạn chính sách và luật pháp.
 
Vụ Tiên Lãng là “báo hiệu” không thể coi nhẹ
Đồng tình với kết luận chỉ đạo giải quyết vụ việc xảy ra ở Tiên Lãng của Thủ tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh cũng nhấn mạnh vụ việc xảy ra là một báo hiệu không thể coi nhẹ.
 
Nóng trong ngày: Dứt điểm vụ Tiên Lãng
Tiên Lãng: và con tim đã vui trở lại; 30/3, Hải Phòng xử lý dứt điểm vụ cưỡng chế đất; Hậu Tiên Lãng, không thể chậm sửa Luật Đất đai; Vụ cháy chợ đã được cảnh báo trước;... là những thông tin đáng chú ý trong ngày 11/2.
 
Đình chỉ công tác lãnh đạo huyện Tiên Lãng
Chiều tối ngày 11/2, lãnh đạo TP Hải Phòng đã chính thức công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch huyện Tiên Lãng và ông Nguyễn Văn Khanh - phó chủ tịch huyện.
 
Tiên Lãng: Và con tim đã vui trở lại
Chưa bao giờ, người dân Tiên Lãng lại vui như hôm nay. Kết luận của Thủ tướng đã lấy lại niềm tin của người dân chân lấm tay bùn.

Đoàn Văn Vươn sẽ chịu mức án thế nào?
Sau khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo cần xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Đoàn Văn Vươn, nhiều luật sư đã đóng góp ý kiến riêng của mình.
 
Thủ tướng đề nghị xét giảm tội cho ông Vươn
Thủ tướng Chính phủ đã có kiến nghị đến các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo, ở đây là anh em Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý...
 
Vợ Đoàn Văn Vươn cảm ơn Thủ tướng
Người dân Tiên Lãng rất hài lòng sau khi Thủ tướng Chính phủ kết thúc buổi làm việc chiều nay. 


Toàn văn kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế
Chiều 10/2, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì họp về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất trên địa bàn xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
 
Thủ tướng: Ông Vươn được sử dụng đất đã giao đúng luật
Hải Phòng phải tiến hành làm các quy định theo đúng thủ tục pháp luật để ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục được sử dụng đất đã giao, theo đúng quy định pháp luật - Thủ tướng kết luận.
 
Hải Phòng báo cáo gì với Thủ tướng?
Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng báo cáo những gì trong buổi làm việc với Thủ tướng chiều 10/2?

Hôm nay, Thủ tướng chủ trì họp vụ Tiên Lãng
Chiều nay (10/2), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì tại Hà Nội phiên họp xem xét vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng (Hải Phòng).
 
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan lên tiếng về Tiên Lãng
"Vụ việc ở Tiên Lãng tưởng như chỉ mang tính địa phương nhưng lại rất điển hình, phản ánh nhiều điều đang diễn ra trong cả nước" - Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan chia sẻ những tâm tư của ông quanh vụ việc xảy ra ở Tiên Lãng.

Người dân Tiên Lãng mong mỏi Thủ tướng
Hôm nay 10/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TP Hải Phòng và các bộ ngành liên quan để yêu cầu làm rõ một số vấn đề còn mập mờ trong vụ cưỡng chế đầm tôm của ông Đoàn Văn Vươn.
 
Niềm tin của vợ Đoàn Văn Vươn
"Chúng tôi sẽ theo dõi phiên họp ngày mai của Thủ tướng. Tôi tin, là người đứng đầu Chính phủ sẽ có những quyết sách đúng đắn. Chồng tôi sai, đương nhiên phải chịu tội trước pháp luật. Nhưng...".
 
Dự án tiền tỉ bỏ hoang cạnh đầm ông Vươn
"Một thân một mình thằng Vươn làm được, rồi nó trả nợ được ngân hàng. Trong khi ấy, ngần ấy con người, ngần ấy tiền rót xuống dự án thì cái dự án ấy lại chết yểu". 
 
Nóng trong ngày: Lên tiếng ở Tiên Lãng
Nhiều thông tin mới vụ Tiên Lãng; cháy chợ kinh hoàng, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng; người dân 'phát điên' vì xáo trộn sau khi đổi giờ làm; 4 nữ sinh chết đuối thương tâm; lại thêm nhiều vụ cháy ô tô, xe máy...
 
Từ chuyện nước Đức nhìn về Tiên Lãng
Từ trước Tết tới nay, ở ta sự kiện Tiên Lãng bị dư luận lên án sôi sục chưa từng có, đang hừng hực từng ngày, chưa thể lường trước hồi kết, thì ở Đức một sự kiện chấn động tương tự đã kết thúc thắng lợi.
 
Tiên Lãng và cơ hội sửa sai
Tiên Lãng là giọt nước làm tràn ly, cảnh báo những bất cập hiện nay về cơ chế sở hữu đất đai.
 
Sáng nay, Thủ tướng chủ trì họp vụ Tiên Lãng
Sáng nay (10/2), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì tại Hà Nội phiên họp xem xét vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng (Hải Phòng).
 
Lãnh đạo Tiên Lãng giải trình với cảnh sát điều tra
Sáng 9/2, cơ quan CSĐT đã tiến hành làm việc với chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng).
 


Tọa đàm: từ Tiên Lãng, bàn chuyện sửa Luật Đất đai
2g00 chiều nay (9/2/2012) mời bạn đọc tham gia Tọa đàm với các ông Nguyễn Đình Lộc, Đặng Hùng Võ và Đặng Kim Sơn.
 
Khởi tố vụ án 'hủy hoại tài sản' ở Tiên Lãng
Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “hủy hoại tài sản công dân” trong vụ cưỡng chế đất tại đầm tôm Đoàn Văn Vươn ngày 5/1 trước đó.
 
Nhiều dự án chồng nhau trên đầm bãi ông Vươn?
Để độc giả có góc nhìn đa chiều về vụ việc, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông ông Lưu Quang Yên, nguyên Chủ tịch, nguyên Bí thư huyện Tiên Lãng.
 
Bí thư Tiên Lãng nói gì khi bị đề nghị kỷ luật?
Ngày 8/2, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã viết đơn đề nghị kỷ luật Bí thư huyện ủy Tiên Lãng – ông Bùi Thế Nghĩa. Ông Nghĩa nói gì về thông tin này?
 
Nóng trong ngày: Dồn dập tin mới ở Tiên Lãng
Một ngày sau khi kỷ luật hàng loạt lãnh đạo huyện Tiên Lãng có liên quan đến vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng; Dịch cúm H5N1 trở lại VN; TP HCM bàn chuyện đổi giờ; … là những tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 8/2.
 
Chuyện đáng học từ Tiên Lãng
Dân là gốc của chính quyền, một khi gốc bị chính nhà chức trách nhổ đi thì không khác gì chính quyền đã đi làm cái việc tự sát.
 
Những bất ngờ qua vụ Tiên Lãng
Công tâm mà xét, đây là lần đầu tiên từ sau vụ việc Thái Bình năm 1997, báo chí được tự do đến như thế. Sự cởi mở này xuất phát từ những nguyên nhân nào? 

Đoàn Văn Vươn trần tình trong trại giam
Sau gần 1 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam, bị can Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý như thế nào?
 
Kiểm tra hiện trường vụ phá nhà ông Vươn
Sáng ngày 8/2, cơ quan điều tra công an Thành phố Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra hiện trường vụ án phá hoại tài sản công dân.
 
Vợ ông Vươn nói về việc 'trảm' chủ tịch huyện
Vợ bị can Đoàn Văn Vươn nói gì sau khi biết được thông tin đình chỉ chủ tịch huyện Tiên Lãng, ông Lê Văn Hiền?
 
Vết xích xe xúc trên bờ đầm nhà ông Vươn
Trong lúc Hải Phòng “loay hoay” trả lời câu hỏi, ai phá nhà vụ cưỡng chế, một dấu vết quan trọng đã bị bỏ quên, đó là vết hằn của xích xe xúc trên bờ đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn.

'Ban cưỡng chế thuê chúng tôi phá nhà ông Vươn'
Đã xác định rõ tên tuổi người lái chiếc xe ủi và một số đối tượng có liên quan đến việc hủy hoại tài sản, nhà của ông Vươn, Quý.
 
Khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án phá nhà dân
Ngoài việc đình chỉ công tác Chủ tịch, phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng giao Công an TP khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án phá nhà dân, xử lý theo pháp luật.

Đình chỉ chức chủ tịch huyện Tiên Lãng
UBND TP Hải Phòng vừa quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch và phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng, kiểm điểm Trưởng Công an huyện, Bí thư và chủ tịch xã Vinh Quang.
 

Tiên Lãng sau ngày 'trảm' chủ tịch huyện
“Hạ nhiệt”, tin tưởng, chờ đợi; không có quá nhiều sự ngạc nhiên vì có lẽ nhiều người quan tâm đến vụ việc cũng đã có những tiên đoán trước…

Vụ Tiên Lãng: 'Kỳ vọng ở Thủ tướng'
Thủ tướng là đại biểu QH của Hải Phòng và của khu vực bầu cử có huyện Tiên Lãng, nhân dân gửi gắm và kỳ vọng rất nhiều vào ông - nguyên Chủ nhiệm Văn phòng QH Vũ Mão bày tỏ.
 
Vụ Tiên Lãng: Đã biết tác giả đơn mạo danh
"Tôi đã có thông tin ai là người viết lá đơn nói trên và trực tiếp gọi điện với cá nhân này. Tuy nhiên, đồng chí đó đang đi công tác”.
 
Có bao nhiêu bộ, ngành vào cuộc vụ Tiên Lãng?
Liên quan đến vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở Tiên Lãng (TP. Hải Phòng), đến nay đã có ít nhất 6 bộ, ngành vào cuộc.

Vụ Tiên Lãng: Sớm giải quyết để ổn định lòng dân
Nhận định nguyên nhân sâu xa vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng là xung đột lợi ích, ông Lưu Văn Đạt nói phải sớm giải quyết thỏa đáng để ổn định lòng tin của nhân dân.

Nóng trong tuần: Nhiều thông tin vụ Tiên Lãng
Nhiều thông tin mới vụ Tiên Lãng; Đổi giờ học, giờ làm ở HN; miễn nhiễm chủ tịch EVN; Náo loạn vì cháy chung cư cao tầng ở HN; Đi đón dâu, chú rể và người nhà bị tàu cán chết; Vụ lắc ngực ngoáy mông tại UBND phường...
 
Thủ tướng sắp làm việc với MTTQ về vụ Tiên Lãng
Chiều 3/2, Thường trực UB TƯ MTTQ VN đã làm việc với đoàn giám sát vụ cưỡng chế đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, sau đó sẽ trình Thủ tướng thứ hai tới. 
 
Nóng trong ngày: Lãnh đạo Hải Phòng về Tiên Lãng
Lãnh đạo Hải Phòng gặp người dân vụ cưỡng chế đất; Thủ tướng sắp làm việc với MTTQ về vụ Tiên Lãng; Tiếp tục nóng các thông tin về đổi giờ học giờ làm; … là những tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 4/2.
 
Vụ cưỡng chế: Lãnh đạo Hải Phòng gặp dân
Liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng khiến dư luận cả nước xôn xao suốt thời gian qua, vào chiều tối 3/2, lãnh đạo Hải Phòng đã về tận địa phương để gặp và lắng nghe ý kiến của nhân dân.
 
Vụ cưỡng chế: Thủ tướng yêu cầu làm rõ 3 việc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu Thường vụ Thành ủy Hải Phòng rà soát ba vấn đề lớn để báo cáo ông.

Nóng trong ngày: Sắp họp giải quyết vụ cưỡng chế
Thủ tướng chủ trì họp giải quyết vụ cưỡng chế; Vì sao ông Đoàn Văn Vươn từ chối luật sư miễn phí?; Nhận định của GĐ Sở GTVT Hà Nội về tình hình ùn tắc sau khi đổi giờ học giờ làm…


Những phát ngôn "nóng" vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng
Vụ việc cưỡng chế tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng – Hải Phòng là sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận cả nước. 
 
Thủ tướng sẽ chủ trì họp giải quyết vụ cưỡng chế
Tuần tới, Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp với một số cơ quan chức năng ở Trung ương và UBND TP Hải Phòng để chỉ đạo, giải quyết vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.
 
'Hải Phòng xử lý quá chậm trễ'
Làm việc với Hải Phòng ngày 2/2 về vụ thu hồi đầm bãi ở Tiên Lãng, phó Chủ tịch Hội Nông dân VN nhận định việc xử lý của TP là quá chậm trễ.
 
Vì sao ông Vươn từ chối luật sư miễn phí?
Nhiều luật sư rất muốn vào cuộc bào chữa miễn phí cho Đoàn Văn Vươn. Tuy nhiên, bị can đã từ chối và trực tiếp viết đơn gửi đến cơ quan CSĐT yêu cầu đích danh luật sư mà mình tin tưởng.
 
Nóng trong ngày: Lãnh đạo Hải Phòng lên tiếng
Chủ tịch UBND và GĐ Công an Hải Phòng lên tiếng vụ cưỡng chế; Bi hài sau 1 ngày đổi giờ học giờ làm; Vụ lắc ngực ngoáy mông trong buổi họp đầu năm; Thông tin thêm vụ tàu đâm ô tô khiến 4 người tử vong …
 
Vụ cưỡng chế: Sai đến đâu sửa đến đó
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng cho hay TP đã thành lập một tổ công tác kiểm tra lại vụ việc ở Tiên Lãng. Kết quả sẽ được công khai trước công luận.


“Tôi không lệnh cho anh em phá nhà Vươn!"
Trao đổi với báo chí ngày 1/2, Đại tá Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, ông không ra lệnh cho lực lượng cưỡng chế phá nhà Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý.
 
Chủ tịch Hải Phòng lên tiếng về vụ cưỡng chế
Sẽ không bao che cấp dưới. Tổ chức, cá nhân nào vi phạm pháp luật trong vụ cưỡng chế đất đầm của Đoàn Văn Vươn sẽ được xử lý nghiêm theo pháp luật - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng khẳng định.
 
Nhiều luật sư muốn bào chữa cho Đoàn Văn Vươn
Thông tin mới nhất từ luật sư Nguyễn Duy Minh – luật sư được chị Nguyễn Thị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn) mời bảo vệ cho chồng mình.
 
Ai vơ vét thuỷ sản nhà Đoàn Văn Vươn?
Chủ tịch xã Vinh Quang cho biết: UBND xã Vinh Quang chưa nhận bàn giao thực địa khu đầm thu hồi của hộ Đoàn Văn Vươn. Còn trưởng CA xã nói chính gia đình anh Vươn bắt thuỷ sản trước khi bị cưỡng chế...
 
Bộ Tài nguyên vào cuộc vụ cưỡng chế đất
Chiều 31/1, đoàn công tác Bộ TN&MT đã làm việc buổi đầu tiên với UBND huyện Tiên Lãng về vụ cưỡng chế đầm của gia đình Đoàn Văn Vươn.
 
Hải Phòng rà lại toàn bộ vụ Đoàn Văn Vươn
Hải Phòng đang tổng kiểm tra, rà soát lại vụ cưỡng chế đầm của hộ Đoàn Văn Vươn để có hướng xử lý - phó Chủ tịch TP Đỗ Trung Thoại nói.
 
Vụ cưỡng chế: Phải tính đến mồ hôi, nước mắt dân
Phó Chủ tịch Hội Nghề cá VN Võ Văn Trác cho rằng luật thế nào thì cũng phải nhìn vào thực tế là người dân đã bỏ công sức lao động, đóng góp cho xã hội.
 
Hình ảnh đầm bãi Đoàn Văn Vươn sau cưỡng chế
Sau gần một tháng từ ngày bị cưỡng chế, khu đầm bãi của Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý ngổn ngang, hoang tàn.
 
Vụ cưỡng chế đất: MTTQ sẽ kiến nghị với Chính phủ
MTTQ Việt Nam sẽ sớm kiến nghị với Chính phủ cử các cơ quan chức năng: Công an, Toà án, Thanh tra… vào xác minh vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng.
 
Vụ cưỡng chế: Đang rà soát ai phá nhà dân
Về câu chuyện chính quyền địa phương hay người dân đã phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn, phó Chủ tịch Hải Phòng Đỗ Trung Thoại nói TP đang chỉ đạo rà soát xem ai phá nhà dân.
 
Thủ tướng yêu cầu Hải Phòng làm rõ vụ cưỡng chế đất
Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Hải Phòng kiểm tra làm rõ đúng, sai, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc giao đất, sử dụng đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
 
Bộ trưởng TN-MT nói vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng
Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang đã chỉ đạo Tổng cục Đất đai theo dõi vụ thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng để có những chỉ đạo theo lĩnh vực quản lý ngành.
 
Nóng trong ngày: Ai phá nhà ông Vươn?
Thông tin mới vụ cưỡng chế ở Hải Phòng; Tàu xe căng thẳng sau dịp Tết; Hàng quán đắt khách ngày đầu năm mới; Vàng giảm giá sau phiên khai xuân; Lơ mơ việc đổi giờ học; Án phạt cho CĐV SG FC vì tấn công cầu thủ Thanh Hóa…
 
Một luật sư bào chữa miễn phí cho ông Vươn
Ngày 28/1, luật sư Nguyễn Duy Minh, Văn phòng Luật sư Duy Minh (quận 1 - TP.HCM) chính thức nhận lời bào chữa miễn phí cho ông Đoàn Văn Vươn
 
Thuỷ sản tại đầm của Đoàn Văn Vươn bị vơ vét?
40,3ha đầm nuôi trồng thủy sản bị cưỡng chế của Đoàn Văn Vươn đang bị một nhóm người lạ sử dụng các phương tiện đánh bắt bằng điện vơ vét hải sản trong nhiều ngày qua.
 
Đại tướng Lê Đức Anh lên tiếng vụ cưỡng chế ở Hải Phòng
Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh cho rằng, trong vụ cưỡng chế gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng - Hải Phòng, chính quyền huyện, xã đều sai và đây là bài học mà chính quyền cả nước phải rút kinh nghiệm.
 
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi nhiều đầm!?
Không chỉ riêng trường hợp đầm bãi của Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Vũ Văn Luân…, hàng trăm ha đầm khác của hàng chục hộ nuôi trồng thuỷ sản tại Tiên Lãng cũng nằm trong diện bị thu hồi.
 
'Đoàn Văn Vươn đã vi phạm pháp luật, nhưng...'
Nhiều ngày qua, người dân xã Vinh Quang không ngớt bàn tán về “chuyện anh Vươn”. Điều mà họ rành rọt phân tích và nhận định được, đó là mấy anh chủ đầm cống Rộc đã vi phạm pháp luật rõ ràng, nhưng...
 
Nóng trong ngày: Hải Phòng sẽ cưỡng chế nhiều đầm?
Hải Phòng sẽ còn cưỡng chế nhiều đầm?; Từ vụ Lê Văn Luyện: Nên sửa luật để răn đe; Bắt một nghi can trong vụ nổ xe máy tại Bắc Ninh; … là những tin tức thời sự nóng trong ngày 14/1